svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

คลิป "น้องไข่มุก" เปิดใจนาทีเฉียดตาย !!

08 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้องไข่มุก เปิดใจนาทีเฉียดตาย ถูกช้างใช้งาเสียบเฉียดสีข้างก่อนยกตัวชนอัดร้านค้าและต้นไม้ กลางพิธีเปิดงานใส่ประเกือมเรือมกันตรึมวันแรก แต่ไหวพริบยังดีที่กอดงาช้างไว้แจไม่ยอมปล่อยมือให้หลุด

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์ระทึกเมื่อช้างที่มาร่วมเดินในขบวนแห่เปิดงานงานเทศกาลนุ่งผ้าไหม ใส่ประเกือม เรือมกันตรึม ประจำปี 2562 ซึ่งจัดขึ้นโดย อ.เขวาสินรินทร์ (ขะ-เว๋า-สิน-นะ-ริน) เกิดคลั่งอาละวาด ใช้งาแทง น.ส.นิชานาถ มานุจำ อายุ 19 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎสุรินทร์ อยู่บ้านเลขที่148 ม.7 ต.บ้านแร่ อ.เขวาสินรินทร์ จ.สุรินทร์
ล่าสุด วันนี้ (8ก.พ.2562) น.ส.นิชานาถ มานุจำ อายุ 19 ปี เปิดใจทั้งน้ำตา ว่า ขณะเกิดเหตุ ตนเองก็ยืนถ่ายรูปช้างอยู่ ขณะที่ช้างกำลังกินแตงโมง อยู่ เหมือนไม่มีอะไรจะเกิดขึ้นและยืนถ่ายรูปอยู่นาน จู่ๆช้างก็เอางวงมาคว้ารัดเอาตัว ไปไว้ในงวง ดีที่ตนเองมีสติ

คลิป "น้องไข่มุก" เปิดใจนาทีเฉียดตาย !!

.

คลิป "น้องไข่มุก" เปิดใจนาทีเฉียดตาย !!

.

คลิป "น้องไข่มุก" เปิดใจนาทีเฉียดตาย !!

.

ทั้งนี้ เหตุการณ์เกิดขึ้นที่บริเวณสนามหน้าที่ว่าการ อ.เขวาสินรินทร์ หลังจากได้มีกิจกรรม เดินขบวนแห่วัฒนธรรมประเพณีและของดีชุมชนที่ยิ่งใหญ่ตระการตา จากประชาชน นักเรียน นักศึกษาในพื้นที่หลายตำบลของ อ.เขวาสินรินทร์ แล้วเสร็จ และ ขบวนทั้งหมดได้มายืนรอ นายประภัสสสร์มาลากาญจน์ ผวจ.สุรินทร์ เดินทางมาทำพิธีเปิดที่หน้าที่ว่าการ อ.เขวาสินรินทร์ ในขณะที่ช้างเชือกที่ก่อเหตุ ยืนรออยู่บริเวณต้นไม้ด้านซ้าย ของเวทีที่จะเปิดงาน ซึ่งทราบชื่อของช้างเชือกดังกล่าวต่อมา คือ ช้างพลายพานทองอายุ 10 กว่าปี มี นายวันเรียงเงิน เป็นควาญควบคุมช้าง มาจากบ้านโชค ม.4 ต.เขวาสินรินทร์
ระหว่างนั้น น.ส.นิชานาถ มานุจำ ได้เดินไปขอถ่ายภาพกับช้างไว้เป็นที่ระลึก ก่อนที่ช้างจะใช้งวงดมบริเวณขา ก่อนจะตวัดยกตัว น.ส.นิชานาถฯขึ้นมาและใช้งาแทง เฉียดสีข้างขาด้านขวาทะลุกระโปรง โชคดีที่งาไม่แทงโดนหน้าขาขณะเดียวกัน น.ส.นิชานาถฯถือโอกาสกอดรัดกับงาช้างไว้แน่นทันที ทำให้ช้างโมโหและคลั่งมากกว่าเดิมและพยายามสะบัดออกพร้อมกับเดินถอยหลังและชนอัดกับร้านค้าขายลูกชิ้นและร้านขายเสื้อผ้าของประชาชนที่มาตั้งขายภายในงานเสียหาย จำนวน 2 ร้าน รวมทั้งรถ จยย.ของประชาชนที่จอดไว้ล้ม 1 คัน ซึ่งช้างก็พยายามสะบัดและชนร้านและต้นไม้เพื่อให้ น.ส.นิชานาถฯหลุดออกแต่ยิ่งสะบัดและชน ยิ่งทำให้ น.ส.ชานาถฯยิ่งกอดรัดงาไว้แน่นกว่าเดิมเพราะถ้าหากว่าตัวหลุดจากงาเมื่อไหร่ อาจหมายถึงชีวิตท่ามกลางประชาชนที่มาร่วมงานที่พากันส่งเสียงหวีดร้องด้วยความตกใจ.ขณะที่ควาญช้างก็พยายามใช้ตะขอสับหัวช้างเพื่อให้ช้างหยุดเช่นกัน ระหว่างนั้นได้มีควาญช้าง นำช้างอีกเชือกหนึ่งเดินเข้าไปประกบคลอเคลีย เพื่อให้ช้างพลายพานทอง มีอารมณ์เย็นและสงบลง แต่ช้างก็ยังพยายามชนกับต้นไม้และทิ่มงาลงดิน อยู่ ระหว่างนั้นเองกระโปรงของ น.ส.นิชานาถฯได้ขาดและหลุดออก จากงา น.ส.นิชานาถฯจึงรีบผละตัวออกจากงาและวิ่งหนีออกมาทันที โดยมีประชาชนแถวนั้นเข้าไปรับตัวและพาวิ่งออกมาสร้างความโล่งอกโล่งใจให้กับผู้ที่พบเห็นเหตุการณ์ ที่ น.ส.นิชานาถฯสามารถรอดชีวิตออกจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ได้สำเร็จและเป็นเวลากว่า 5 นาที ที่ประชาชนที่พบเห็นเหตุการณ์ต่างลุ้นระทึกเพื่อเอาใจช่วยให้ น.ส.นินาชนาถฯรอดพ้นจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

หลังจากนั้นพบว่า น.ส.นินาชานาถ มีแผลถลอก และเลือดไหลซิบที่บริเวณสีข้างขาด้านขวา ความยาวประมาณ 10 ซ.ม. และปวดตามตัว เนื่องจากถูกช้างชนอัดกับร้านค้าและต้นไม้ขณะที่นายประภัสสสร์มาลากาญจน์ ผวจ.สุรินทร์ ก็ได้เข้าไปดูอาการ น.ส.นิชานาถฯหลังเกิดเหตุด้วยตนเองอีกด้วย จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ชีพได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเขวาสินรินทร์ เพื่อรักษาแผล....

คลิป "น้องไข่มุก" เปิดใจนาทีเฉียดตาย !!

.

คลิป "น้องไข่มุก" เปิดใจนาทีเฉียดตาย !!

....

logoline