svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

กุชชี่เก็บเสื้อที่ถูกมองว่าล้อเลียนคนผิวดำ

07 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กุชชี่สั่งเก็บเสื้อเน็คสเว็ตเตอร์สีดำออกจากร้านทั้งหมดในวันนี้ หลังจากที่มีการนำมันไปเปรียบเทียบกับตุ๊กตา " กอลลิว๊อก " ที่หลายคนมองกันว่าเป็นเรื่องของการเหยียดผิว และการแต่งหน้าแบบแบล็คเฟซ ของนักแสดงผิวขาว ที่ต้องเล่นเป็นคนผิวดำ ซึ่งในยุคหลังถูกมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะ

เสื้อสเว็ตเตอร์ของกุชชี่ที่เป็นกรณีปัญหา มีส่วนคอได้ดึงขึ้นไปถึงตาได้ ส่วนที่ปากก็มีการเจาะเปิดเอาไว้ และที่ขอบปากมีสีแดงคล้ายกับริมฝีปากสีแดงขนาดใหญ่คอลเลคชั่นนี้ออกมาในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ที่สหรัฐฉลองเดือนประวัติศาสตร์คนผิวดำทำให้หลายคนออกมาแซวว่าเรื่องนี้เป็นส่วนหนึ่้งของการฉลองโอกาสนี้
ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้วในรอบไม่กี่เดือนที่่แบรนด์อิตาลีต้องเจอกับเรื่องอื้อฉาว เริ่มตั้งแต่ปราด้า ที่ต้องเรียกเก็บสินค้าที่ดูคล้ายกับแบล็คเฟซ
โดลเช่แอนด์กับบาน่า ก็ถูกคนจีนคว่ำบาตร หลังออกโฆษณาล้อเลียนคนจีนเรื่องที่ไม่รู้จักวัฒนธรรมตะวันตกอย่างกินสปาเก็ตตี้และพิซซ่าด้วยตะเกียบ แต่ของกุชชี่ดูเหมือนจะเจอกับกระแสต่อต้านน้อยที่สุด โดยบางคนออกมาปกป้องดีไซ เนอร์อย่างอเลสซานโดร มิเชเล่ เสียด้วยซ้ำ แต่ทางต้นสังกัดก็สั่งเก็บสินค้าทั้งหมดและรีบออกมาแถลงขอโทษไม่นานหลังทราบว่าสินค้ามีปัญหา

logoline