svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นศ.รามฯ แจ้งเอาผิดจนท.กองกิจกรรมทำร้าย หลังรณรงค์ปชต.

07 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักศึกษา ม.รามคำแหง เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.หัวหมาก หลังถูกเจ้าหน้าที่กองกิจการนักศึกษา งานวินัยนักศึกษา ม.รามคำแหง ทำร้ายร่างกาย เนื่องจากไม่พอใจที่ออกมารณรงค์ให้เพื่อนๆ นักศึกษาออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งคณะกรรมการองค์การนักศึกษา (อศมร.)

จากกรณี เพจนิติศาสตร์รามเพื่อนเรียน โพสต์ภาพเหตุการณ์ ที่เจ้าหน้าที่กองกิจการนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง เข้าไปต่อว่า และทำร้ายร่างกาย น้องๆ นักศึกษา ที่ออกมารณรงค์ให้เพื่อนๆ นักศึกษาออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งคณะกรรมการองค์การนักศึกษา (อศมร.) เนื่องจากไม่พอใจที่ นักศึกษากลุ่มดังกล่าวรณรงค์ให้คนออกมาใช้สิทธิตามระบอบประชาธิปไตย  

ความคืบหน้าวันที่ 7 ก.พ.นายนเรศ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี นักศึกษา ม.รามคำแหง ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ภาสกร มณีรัตน์ สว.(สอบสวน)สน.หัวหมาก ว่าถูกนายสมเดช คงวิจิตร์ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่กองกิจการนักศึกษา งานวินัยนักศึกษา ม.รามคำแหง ทำร้ายร่างกาย เนื่องจากไม่พอใจที่ออกมารณรงค์ให้เพื่อนๆ นักศึกษาออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งคณะกรรมการองค์การนักศึกษา (อศมร.) 

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้นายนเรศ ไปตรวจร่างกายที่ รพ.แพทย์ปัญญา ซึ่งจากการตรวจร่างกายเบื้องต้นพบว่ามีร่องรอยฟกช้ำตามร่างกาย ซึ่งหลังจากนี้ทางพนักงานสอบสวบจะดำเนินการขอรับใบรับรองแพทย์จากทาง รพ.แพทย์ปัญญา เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานและเรียกตัวนายสมเดชมาสอบปากคำเพื่อทราบข้อกล่าวหาตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ด้าน นายเอ (นามสมมติ) รุ่นพี่ของผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ในแต่ละปี ม.รามคำแหง จะมีนักศึกษามาลงทะเบียนเรียนปีละเป็นแสนคน โดยทางมหาวิทยาลัย จะจัดให้ที่การเลือกตั้ง อศมร .อยู่เป็นประจำ ในช่วงแรกก็จะมีนักศึกษาให้ความสนใจมาลงคะแนนเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่หลักหมื่นจนถึงหลักแสนคน แต่ระยะหลังนักศึกษารุ่นใหม่ๆ ไม่ค่อยสนใจกิจกรรมทางการเมือง จนเหลือนักศึกษาที่มาลงคะแนนเลือกตั้งเพียงหลักพันคน น้องกลุ่มนี้จึงเห็นว่าควรออกมารณรงค์ ในเรื่องดังกล่าว โดยจุดประสงค์ก็เพื่อให้นักศึกษาที่มีอยู่จำนวนมากกลับมาให้ความสำคัญกับการเลือกตั้ง อศมร.โดยไม่มีเจตนา จะมาหาเสียงให้พรรคใดพรรคหนึ่ง แต่ก็ไม่เข้าใจว่าเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวไม่พอใจกลุ่มน้องๆกลุ่มนี้ในเรื่องใด ถึงขณะต้องเข้ามาทำร้ายร่างกาย

logoline