svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จับรถหาเสียงเพื่อไทย "ดัดแปลงรถ-ขับบัสเลน"

07 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รถหาเสียงพรรคเพื่อไทยถูกจับ หลังพบดัดแปลงรถ และขับรถในช่องทางบัสเลน หลังมีการใช้รถหาเสียงขับมาในช่องทางดังกล่าว บนถนนสามเสนที่หน้าโรงเรียนเซนต์คาเบียลช่วงเย็นวานนี้ ส่วนรองโฆษกพรรคเตรียมฟ้องกลับตำรวจ ว่าปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หรือไม่

นางสาวลีลาวดี วัชโรบล ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต 1 พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคฯ พานายเอกราช ชุ่มอารมณ์ คนขับรถหาเสียง เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อชำระค่าปรับ 200 บาท ฐานดัดแปลงสภาพรถยนต์ และฝ่าฝืนเครื่องหมายจราจร ด้วยการเดินรถในช่องรถประจำทาง หลังมีการใช้รถหาเสียงขับมาในช่องทางดังกล่าว บนถนนสามเสนที่หน้าโรงเรียนเซนต์คาเบียลช่วงเย็นวานนี้

นางสาวลีลาวดี กล่าวว่า ตนรู้สึกเป็นกังวลต่อผู้สมัครพรรคท่านอื่นๆ เพราะบางเขตใช้รถหลายคัน อาจจะเกิดปัญหาได้ ที่ผ่านมาไม่เคยมีเหตุเช่นนี้มาก่อน ซึ่งรถคันนี้ก็ถูกใช้หาเสียงมาตั้งแต่ปี 2554 มีการติดตั้งแผงเหล็กมาโดยตลอด ตนจึงรู้สึกงงหนักมากว่าทำอะไรผิดหรือไม่ อีกทั้งในวันเกิดเหตุ ทราบว่าถูกใบสั่งเพียงคันเดียวทั้งที่มีรถประชาชนทั่วไปอีกจำนวนหลายคันที่ขับตามกันมา

ด้านนายจิรายุ บอกว่า ต่อจากนี้จะยื่นคำร้องต่อ กกต. ให้ติดตามตรวจสอบการว่า เจ้าหน้าที่มีการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามกฎหมายอาญา ม.157 รวมถึง พ.ร.ก.การเลือกตั้ง หรือไม่ ทั้งนี้ จากข้อมูลของ กกต. ระบุจำนวนผู้สมัคร ส.ส.ทั่วประเทศรวมแล้ว 7,500 คน ต้องใช้รถหาเสียงประมาณ 30,000 คัน หากปรับคันละ 2,000 บาท จะต้องใช้เงินชำระค่าปรับถึงวันละ 60 ล้านบาท เมื่อนับไปอีก 40 วันจนถึงการเลือกตั้ง ก็จะเป็นเงินกว่า 2,000 ล้านบาท

logoline