svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ระทึกเฮลิคอปเตอร์ ทบ.ตาม "บิ๊กแอ๊ด" เสียหลักกระแทกพื้น

07 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์กองทัพบของคณะรองแม่ทัพภาคที่3 ขณะติดตามองค์มนตรีลงพื้นที่ ประสบอุบัติเหตุขณะนำเครื่องขึ้นบินแต่ทัศนวิสัยไม่ดีทำให้ส่วนหางของเครื่องฟาดกับต้นไม้ต้องลงจอดฉุกเฉินจนเครื่องกระแทกฟื้นทำให้ผู้โดยสารบาดเจ็บเล็กน้อย

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 ก.พ. เวลา 19.00 น. เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพบก รุ่น UH-72A Lakota ซึ่งเป็นเฮลิคอปเตอร์ขนาดเบาที่ใช้ในทางทหารของกองทัพบกได้เกิดอุบัติเหตุที่เขตอ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน ในขณะที่กำลังปฏิบัติภารกิจนำคณะติดตามของพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรีลงพื้นที่

โดยมีผู้โดยสาร ประกอบด้วย พล.ต.ณัฐวุฒิ ชุณหะนันทน์ รองแม่ทัพภาคที่ 3 และคณะจำนวน 3 คน มีพ.ท.ปรีดา อ่ำขำ เป็นนักบินที่1 ร.อ.ศุภชัย จันปถาม เป็นนักบินที่ 2 และช่างเครื่อง 2 คน อยู่ภายในเฮลิคอปเตอร์ดังกล่าว ซึ่งทุกคนปลอดภัยดี

โดยอุบัติเหตุเกิดขึ้นระหว่างที่นักบินกำลังนำเครื่องขึ้นบิน แต่ทัศนวิสัยไม่ดี ทำให้บริเวณด้านหางของเครื่องฟาดกับต้นไม้ใหญ่จนเสียการทรงตัว ต้องนำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน โดยเครื่องกระแทกกับพื้น ทำให้ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยก่อนที่จะรีบวิ่งออกมาจากเครื่องโดยด่วน เพราะกลัวเครื่องจะระเบิด

ขณะที่พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ยืนยันว่า มีการเกิดอุบัติเหตุขึ้นจริง โดยเป็นคณะของพล.ต.ณัฐวุฒิ ซึ่งขณะนี้ทุกคนปลอดภัยดี อย่างไรก็ตามทางกองทัพจะต้องตรวจสอบรายละเอียดต่อไปว่าสาเหตุเกิดจากอะไร

logoline