svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ไทยรักษาชาติ....ยังไม่เปิดชื่อนายกฯ ของพรรค

07 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แกนนำพรรคไทยรักษาชาติ ยังอุบชื่อแคนดิเดตนายกฯ ในบัญชีพรรค และไม่ยืนยันว่าเป็น "คนนอกที่ พลเอกประยุทธ์ ต้องคิดหนัก" ตามที่มีกระแสลือกันอย่างหนักในช่วงนี้จริงหรือไม่

ช่วงเช้าที่ผ่านมา พรรคไทยรักษาชาติ นำโดย ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์เลือกตั้ง นายจาตุรนต์ ฉายแสง ได้ลงพื้นที่หาเสียงที่เขต 20 กรุงเทพมหานคร คือพื้นที่ สวนหลวง หนองบอน ประเวศ โดยนายจาตุรนต์ ให้สัมภาษณ์ตอนหนึ่งถึงความชัดเจนเรื่องการส่งชื่อ "ว่าที่นายกฯ ในบัญชีพรรค" ให้กับ กกต.ว่า ส่วนตัวไม่ทราบเรื่องนี้ รวมถึงข่าวลือที่ว่า เมื่อเปิดชื่อออกมาจะมีผลต่อการตัดสินใจของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีด้วย โดยสาเหตุที่ไม่ทราบรายละเอียดก็เนื่องจากตนไม่ได้เป็นคณะกรรมการบริหารพรรค ที่ผ่านมามีความเข้าใจว่าตนจะเป็นหนึ่งในแคนดิเดต แต่ขณะนี้ใกล้วันที่จะต้องยื่นรายชื่อต่อ กกต.แล้ว ยังไม่ได้รับการติดต่อ หรือ "เทียบเชิญ" จึงเข้าใจว่าไม่น่าจะได้รับการเสนอชื่อ ส่วนแคนดิเดตตัวจริงจะเป็นใคร เป็นคนนอกพรรคตามที่มีข่าวหรือไม่ ขึ้นกับการตัดสินใจของคณะกรรมการบริหารพรรค และหลังจากนี้คงมีคำชี้แจงออกมา

สำหรับชื่อว่าที่นายกฯ ในบัญชีของพรรคไทยรักษาชาติ ตกเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เพราะมีข่าวว่าจะเสนอเพียงชื่อเดียว เป็นคนนอกพรรค ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค และจะไม่ลงสมัคร ส.ส.ด้วย ซ้ำยังมีการระบุว่า หากเปิดชื่อออกมา จะเป็นคนที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องคิดหนัก จนเป็นเหตุผลให้ พลเอกประยุทธ์ ยังไม่ตัดสินใจรับการเสนอชื่อเป็นว่าที่นายกฯ ในบัญชีของพรรคพลังประชารัฐ

จากข่าวลือที่ออกมานี้ ทำให้มีการคาดเดากันไปต่างๆ นานาว่าหมายถึงใครกันแน่ แต่ก็ไม่มีใครกล้ายืนยันชัดเจน ต้องรอวันพรุ่งนี้ที่พรรคไทยรักษาชาติระบุว่าจะส่งชื่อว่าที่นายกฯให้ กกต. ซึ่งเป็นวันสุดท้ายที่ กกต.กำหนดด้วย

logoline