svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เจาะประเด็นร้อน

จับไต๋ ชู "ชัชชาติ" เพื่อไทยหลอกตีกินกระแส

07 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แบไต๋ให้จับติดกันเอง โดยไม่ต้องลงแรงสืบเสาะ หลัง "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" เผลอหลุดให้สัมภาษณ์สื่อถึงเหตุผลที่ไม่มีรายชื่ออยู่ในลิสต์ ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทย (พท.) แม้เหตุผลไม่ถนัดงานด้านนิติบัญญัติ-กฎหมายพอฟังขึ้นอยู่บ้าง

ทว่าหาก พท.บวกพรรคพันธมิตร ไม่สามารถทำยอด ส.ส. ให้สูงจนถึง 375 เสียง เพื่อจัดตั้งรัฐบาลได้ "ชัชชาติ" อาจจะต้องหลบฉากขอบาย ไม่ช่วยงานในฐาน "ฝ่ายค้าน" หลบฉากไปทำงานด้านธุรกิจกับภาคเอกชนตามถนัด เหมือนช่วงพ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ยุครัฐบาลยิ่งลักษณ์ "ชัชชาติ" หายหน้าจากการเมืองโดยสรุปหลังการเลือกตั้ง หากพท.ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ "ชัชชาติ" จะหายเข้ากลีบเมฆเหมือนเดิม จนโผล่มาอีกทีช่วงจัดการเลือกตั้งเก้าอี้ "ผู้ว่าฯกทม." ซึ่งถึงเวลานั้นไม่รู้ว่าคนในพท.จะหนุนอีกหรือไม่
เมื่อ "ชัชชาติ" พลั้งหลุดปาก บรรดาคอการเมืองจึงถึงบางอ้อ ว่าแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพท. ที่ใส่ชื่อ "ชัชชาติ-สุดารัตน์-ชัยเกษม" ที่จริงแล้วมีเพียง "สุดารัตน์" ที่เป็นเป้าจริง และเด็กเจ๊หน่อยคงไม่ปล่อยให้ "คนทิ้งพรรค" ได้เจี๊ยะเก้าอี้นายกฯแน่นอน

จับไต๋ ชู "ชัชชาติ" เพื่อไทยหลอกตีกินกระแส

"ชัชชาติ" จึงเป็นแค่เป้าหลอกเท่านั้น แต่เพราะกระแสของพรรคไม่ค่อยดี ภาพ "สุดารัตน์" เดินสายช่วงแรกยังไม่ปังพอ จึงต้องหาคนมาช่วยจุดกระแสให้แล่นฉิว ชื่อของ "ชัชชาติ" ที่มีภาพลักษณ์รัฐมนตรีแข็งแกร่งที่สุดในปฐพีติดโซเชียลมีเดียอยู่แล้ว จึงถูกโยนออกมาให้รับลูกเล่นสองหน้า
ต้องยอมรับว่า "ชัชชาติ" ดึงกระแสในโซเชียลมีเดียให้กับพรรคพท.ได้มากพอสมควร แถมกระแสในพื้นที่ก็ไม่ขี้เหร่ มีบรรดาแฟนคลับคอยติดตามอยู่พอสมควร
ซึ่งในพรรคพท.ไม่ใช่จะไม่มีคนไม่ปลื้ม "ชัชชาติ" มี ส.ส.สายอีสานหลายคนแอบปลื้มกันอยู่ อยากเชียร์ให้คว้าเก้าอี้นายกรัฐมนตรีมาให้ได้ ลือกันว่า "ภูมิธรรม เวชชยชัย" เลขาธิการพรรค พท. คอยเป็นแบ็คอัพให้อยู่ แม้จะไม่เชียร์ออกหน้าก็รู้กันทั้งบาง

จับไต๋ ชู "ชัชชาติ" เพื่อไทยหลอกตีกินกระแส


ส่วน "ก๊วนส.ส." ที่ไม่แฮปปี้กับบทบาทของ "ชัชชาติ" หนีไม่พ้นเด็กในคาถาของ "เจ๊หน่อย" เพราะระแวงว่าจะหักหลังเจ๊ เพราะรู้ดีว่า "ชัชชาติ" ได้แรงหนุนจาก "ยิ่งลักษณ์" คอยผลักดันให้เข้ามามีบทบาท เด็กในคาถาของ "เจ๊หน่อย" จึงคอยกันท่าให้
คำถามที่ถูกยิงตรงไปที่กรรมการบริหารพรรคพท. คือ "ชัชชาติ" ไม่ช่วยงานพรรคที่ต้องต่อสู้อย่างหนักหน่วงในช่วงที่ผ่านมาดังนั้นแรกหนุนจาก "ก๊วนส.ส." จึงมีน้อย แถมถูกถามหาผลงานช่วงที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมด้วยว่าไม่ได้มีผลงานเป็นชิ้นเป็นอัน
ยิ่งไปกว่า "ก๊วนส.ส." ยังบ่นกันสนั่นพรรคว่า "ชัชชาติ" ขณะนั่งเก้าอี้รมว.คมนาคม ติดต่อยาก เข้าถึงตัวยาก และไม่ค่อยช่วยเหลืองานของ "ส.ส.ในพื้นที่" ที่อาจจะต้องมีบางอย่างดีลกับกระทรวงคมนาคม ปัญหาเหล่านี้จึงทำให้ "ชัชชาติ" โดนทักท้วงว่าไม่สมควรเป็นตัวแทนของพรรค
ซึ่ง "ชัชชาติ" ก็รับรู้เสียงสะท้อนจากบรรดาก๊วนส.ส.เป็นอย่างดี แต่ที่มาออกแรงช่วยเพื่อหวังน้ำบ่อหน้า ได้ทอดไมตรีไปยังก๊วนส.ส. ทอดไมตรีให้ "เจ๊หน่อย" ได้เห็นความจริง เผื่อหวังคั่วเก้าอี้ "ผู้ว่าฯกทม." อย่างที่ออกมายอมรับ!!

จับไต๋ ชู "ชัชชาติ" เพื่อไทยหลอกตีกินกระแส


ที่มา : www.bangkokbiznews.com/news/detail/826337

logoline