svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กองปราบรวบหนุ่มง้อเมียไม่สำเร็จวางแผนดักอุ้ม

06 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่กองปราบปรามกองกำกับการ 4 นำกำลังเข้าจับกุม นายปิยพงษ์ หรือต้น อุสาสาน อายุ 35 ปี ชาว อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ที่ก่อเหตุวางแผนร่วมกับพวกรวม 3 คน ขับรถยนต์ดักอุ้มอดีตภรรยาหลังตามง้อคืนดีไม่สำเร็จ

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 6 ก.พ. ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบช.ก. พร้อมด้วยพล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผบก.ป. พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ท.ประเสริฐ หวังบุญสร้าง พ.ต.ท.อนุชา ศรีสำโรง สว.กก.4 บก.ป. ร่วมกันนำกำลังเข้าจับกุม นายปิยพงษ์ หรือต้น อุสาสาน อายุ 35 ปี ชาว อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงราย เลขที่ จ. 43/2562 ลงวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 "ในข้อหาร่วมกันหน่วยเหนี่ยวกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย" โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่ต.ท่าม่วง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา

กองปราบรวบหนุ่มง้อเมียไม่สำเร็จวางแผนดักอุ้ม

พล.ต.ท.สุทิน กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 31 ม.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่ น.ส.จิญาดา หรือมิ้น เว้นบาป อายุ 26 ปี นักศึกษาพยาบาลแห่งหนึ่งในจ.เชียงราย ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่อพาร์ทเมนต์ด้านหลังห้างสรรพสินค้าอภิสแควร์ ถ.อุตรกิจ เขตเทศบาลนครเชียงราย จ.เชียงราย กำลังเดินอยู่บริเวณลานจอดรถด้านหน้าอพาร์ทเมนต์ จู่ๆ มีรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส สีขาว หมายเลขทะเบียน 7 กฐ 5822 กรุงเทพมหานคร เข้ามาจอดอย่างกระชั้นชิดก่อนมีบุคคลภายในรถรวม 3 ราย ลงมาจากรถพร้อมทั้งฉุดตัวน.ส.จิญาดา ขึ้นรถไปต่อหน้าผู้พักอาศัยหลายคน ซึ่งระหว่างนั้นไม่มีผู้ใดกล้าเข้าไปช่วยเหลือเนื่องจากผู้ก่อเหตุทั้งหมดมีอาวุธ

กองปราบรวบหนุ่มง้อเมียไม่สำเร็จวางแผนดักอุ้ม



หลังจากนั้นทางผู้ปกครองของ น.ส.จิญาดา ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนสภ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ว่าบุตรสาวได้หายตัวไปอย่างลึกลับ ทางเจ้าหน้าที่จึงร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบกระทั่งทราบตัวผู้ก่อเหตุต่อมาคือนายปิยะพงษ์ ซึ่งเป็นอดีตสามีผู้เสียหาย จึงขออนุมัติออกหมายจับเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย จากนั้นทางเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าผู้ต้องหาทั้งหมดหลบหนีไปอยู่ที่ต.ท่าม่วง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบพร้อมทั้งสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ทั้งหมดก่อนนำมาสอบสวนเพิ่มเติม

พล.ต.ท.สุทิน กล่าวต่อว่า ด้านนายปิยพงษ์ ให้การภาคเสธว่า ประกอบอาชีพเป็นช่างไฟที่ดูแลเรื่องอุปกรณ์หนังกลางแปลง โดยในวันที่เกิดเหตุเป็นคนขับรถคันก่อเหตุจริง โดยชักชวนลุงลือ (นามสมมติ) และป้าผึ้ง (นามสมมติ) นั่งรถมาด้วยกันเพื่อช่วยเกลี้ยกล่อมให้น.ส.จิญาดา ขึ้นรถไปด้วยกันซึ่งเป็นอดีตภรรยาโดยคบหากันมานานกว่า 10 ปี และมีลูกด้วยกัน 2 คน อายุ 5 ขวบ และ 7 ขวบ ซึ่งเหตุจูงใจที่ก่อเหตุนั้นเพียงแค่ต้องการให้น.ส.จิญาดา กลับมาช่วยเลี้ยงลูก ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาเคยมาตามน.ส.จิญาดา แล้วถึง 2 ครั้ง โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 อีกทั้งไม่เคยมีการขู่ฆ่ายกครัวอดีตภรรยาตามที่เป็นข่าวแม้แต่อย่างใด

กองปราบรวบหนุ่มง้อเมียไม่สำเร็จวางแผนดักอุ้ม



เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จะนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมือง จ.เชียงราย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า ทั้งนี้ทางศาลจังหวัดเชียงราย ได้อนุมัติหมายจับลุงลือและป้าผึ้ง ผู้ร่วมก่อเหตุเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทางเจ้าหน้าตำรวจสามารถจับกุมตัวได้พร้อมกันกับนายต้นที่ต.ท่าม่วง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี

logoline