svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"หญิงหน่อย" แจ้งเอาผิดเพจปล่อยภาพดิสเครดิต

06 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย พร้อมทนายความส่วนตัว เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ฤทธี ปานดำ ผกก.สน.มักกะสัน เพื่อแจ้งความให้ดำเนินคดีเอาผิดกับเพจ"ทันข่าว ร่วมก้าวกับลุงตู่ สู่อนาคตชาติไทย" หลังมีการโพสภาพเหตุการณ์เนื้อหา ที่มีเจตนาทำให้เกิดความเสียหาย

เมื่อวันที่ 6 ก.พ.ที่ สน.มักกะสัน คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย พร้อมนายคมกฤช รัตน์วงษ์ ทนายความส่วนตัว เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ฤทธี ปานดำ ผกก.สน.มักกะสัน พ.ต.ท.สมิต นันท์นฤมิตร รองผกก.สอบสวน สน.มักกะสัน เพื่อแจ้งความให้ดำเนินคดีเอาผิดกับเพจ"ทันข่าว ร่วมก้าวกับลุงตู่ สู่อนาคตชาติไทย" หลังมีการโพสภาพเหตุการณ์เนื้อหา ที่มีเจตนาทำให้เกิดความเสียหาย รวมทั้งดำเนินการเอาผิดกับบุคคลที่ปล่อยภาพผู้ที่แชร์ข้อความ
คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า การเดินทางเข้ามาแจ้งความในครั้งนี้เพื่อประสงค์เอาผิดกับบุคคลที่ปล่อยภาพในลักษณะของการใส่ร้ายทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงและทำให้เข้าใจผิดว่าตนเข้าไปมีส่วนร่วมในการกระทำที่มิบังควร ซึ่งยืนยันว่าตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่เคยไปอยู่ในเหตุการณ์ที่มีการเผยแพร่ ซึ่งหลังที่เพจนี้ลงมีผู้แชร์ข้อความมากถึง 200 คน รวมทั้งมีการนำแคบชั่นของเฟสบุ๊กนี้มีการแต่งเป็นโครงกลอนเข้าไปสู่ระบบของแอพพลิเคชั่นไลน์มีการเผยแพร่เนื้อหาไปในกลุ่มไลน์ของมหาวิทยาลัยแพทย์ ศิษย์เก่าของสถาบันการศึกษาต่าง ๆ และบุคลากรทางการแพทย์อย่างรวดเร็ว รวมทั้งมีการส่งข้อความอันเป็นเท็จเข้าไปทำให้เกิดความเข้าใจผิดอย่างไรก็ตามขอปฏิเสธว่าตนไม่ใช่บุคคลที่ปรากฎในรูปภาพและข้อความต่างๆทำให้เกิดความเสียหายกับตัวของดิฉันเองในลักษณะก่อให้เกิดข้อหาอันร้ายแรง

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ทั้งนี้ได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายรวบรวมข้อมูลทั้งหมดแจ้งความในข้อหา เผยแพร่ข้อความที่ไม่เหมาะสมและเป็นเท็จ ซึ่งมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กับเพจต้นตอและคนที่แชร์ข้อความ ซึ่งการแจ้งความในครั้งนี้ตนไม่ได้มีเจตนาที่จะดำเนินการเอาผิดกับผู้ที่แชร์ทุกคน แต่ต้องดูที่เจตนาว่ากระทำการโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์หรือไม่ หากมีการแต่งเติมเสริมแต่งข้อความเจตนาที่ใส่ร้ายก็จะต้องจำเป็นที่จะดำเนินคดี อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบเบื้องต้นพอที่จะทราบบุคคลที่กระทำความผิดแล้ว รวมทั้งผู้ที่แชร์รูปภาพบางคนเป็นถึงอดีตข้าราชการระดับสูง อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเชื่อว่ามีการกระทำเป็นกระบวนการ จึงขอให้ผู้ที่อยู่เบื้องหลังหรือผู้ที่กระทำ ทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์หยุดสร้างความขัดแย้งและใช้วิธีสกปรกทำงานการเมืองอย่างในอดีต เพราะขณะนี้ถึงเวลาที่ทุกคนต้องมองไปข้างหน้า โดยในวันพรุ่งนี้เวลา 10.00 น. จะมอบหมายให้ทีมทนายความ ตัวแทนของพรรคเพื่อไทยเข้าร้องทุกข์กับทางคณะกรรมการการเลือกตั้งต่อไป ซึ่งการเข้าร้องต่อกกต. ก็เพื่อมุ่งหวังให้ดำเนินการตามกฎหมายโดยเคร่งครัด เพราะกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นการกระทำความผิดกฎหมายเลือกตั้งโดยชัดเจน อีกทั้งเพจดังกล่าวเป็นเพจที่สนับสนุนว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคการเมืองหนึ่ง

อย่างไรก็ดีผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าการเข้าร้องทุกต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งส่วนหนึ่งเพื่อมุ่งหวังให้เกิดการให้ใบเหลืองใบแดงผู้สมัครหรือพรรคการเมืองหรือไม่จากกรณีดังกล่าว โดยทางประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยกล่าวเสริมว่า ฝากความหวังไว้ที่คณะกรรมการการเลือกตั้งให้ปฏิบัติตามกฏหมายโดยเคร่งครัด ซึ่งกรณีนี้ก็จะมีผลต่อการให้ใบเหลืองใบแดงผู้สมัครหรือพรรคการเมือง
เบื้องต้นให้พนักงานสอบสวนทำการสอบปากคำผู้ร้อง พร้อมรับเรื่องราวไว้ จากนั้นรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

logoline