svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

โอละพ่อ !! กุข่าวโจรไอ้โม่งปล้นโรงแรม พนง.เชิดเงินใช้หนี้พนัน

06 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรณีแก๊งไอ่โม่งบุกปล้นโรงแรมดังกลางเมืองเชียงใหม่ สุดท้ายกลายเป็นโอละพ่อ!! ที่แท้เป็นการสร้างสถานการณ์ของพนักงานโรงแรมเป็นคนหอบเงินไปเอง อ้างเอาไปใช้หนี้พนัน

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 6 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากกรณีที่มีแก๊งโจร ใช้อาวุธมีดบุกปล้นโรงแรมแอร์พอร์ต เรสซิเด้นท์ เลขทีี่่ 179/9 ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และทำร้ายพนักงานโรงแรมพร้อมเอาเงินสดไป 30,000 บาท เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้ทำการจับกุมนายยศกร เด็ดเดี่ยวยิ่ง อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นพนักงานของโรงแรม ในข้อหาลักทรัพย์นายจ้างในเวลากลางคืนและแจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงาน
โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสืบเนื่องจากเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (6 กุมภาพันธ์ 2562) นายยศกร เด็ดเดี่ยวยิ่ง อายุ 29 ปี พนักงานของ โรงแรมแอร์พอร์ต เรสซิเดนซ์ ได้แจ้งความกับตำรวจสภ.เมืองเชียงใหม่ ว่า ถูกกลุ่มคนร้ายจำนวน 3 คน ได้บุกเข้ามาใช้อาวุธมีดจี้ จากนั้นได้ปล้นเอาเงินไปจำนวน 30,000 บาทพร้อมกับเอาเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดไปด้วย ก่อนจะขับขี่รถจักรยานหลบหนีไป
หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนโดยแกะรอยจากกล้องวงจรปิดโดยรอบ แต่ไม่พบกลุ่มคนร้ายตามที่นายยศกรกล่าวอ้าง จึงคาดว่าน่าจะมีพิรุธ จึงได้สอบสวนนายยศกร เป็นเวลา 6 ชั่วโมง จนนายยศกรรับสารภาพว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ขึ้น และได้เป็นคนเอาเงินจำนวนดังกล่าวไป.

.เมื่อเวลา 16.30 น. ทางตำรวจสภ.เมืองเชียงใหม่ ได้นำตัว นายยศกร เด็ดเดี่ยวยิ่ง ผู้ต้องหา ที่ให้การรับสารภาพ มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่โรงแรมแอร์พอร์ต เรสซิเดนซ์ โดยทางตำรวจได้ให้ผู้ต้องหาได้ชี้จุดที่ก่อเหตุ ประกอบด้วย จุดที่อ้างว่าโดนทำร้ายร่างกาย จุดที่ขโมยเงินจำนวน 30,000 บาทไป และขบวนการในการถอดาเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดออกไป ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหากลับไปที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อให้ร้อยเวรดำเนินการสอบสวนเพิ่มเติม และควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

โอละพ่อ !! กุข่าวโจรไอ้โม่งปล้นโรงแรม พนง.เชิดเงินใช้หนี้พนัน

.

โอละพ่อ !! กุข่าวโจรไอ้โม่งปล้นโรงแรม พนง.เชิดเงินใช้หนี้พนัน

.

พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากการสืบสวนตามที่ได้รับแจ้งว่ามีการปล้นในช่วงเช้ามืด พบพิรุธหลายอย่างและได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบตามนโยบาย โปลิศอาย ของตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ก็ไม่พบกลุ่มใคนร้ายตามที่อ้าง และจาการสอบสวนไทม์ไลน์การเกิดเหตุดูแล้วไม่น่าจะใช่ และการถอดเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดนั้นต้องใช้เวลาพอสมควร
จึงได้มีการทำการสอบสวนผู้เสียหายอีกครั้ง กระทั่งยอมรับสารภาพว่า เป็นเอาเงินไปเองและแต่งเรื่องขึ้น เพื่อทำให้ดูเหมือนเป็นการถูกปล้น ส่วนบาดแผลที่ผู้ต้องหาอ้างว่าถูกทำร้ายระหว่างต่อสู้ เกิดจาการเอามีดกรีดแขนตัวเอง เพื่อทำให้ดูเหมือนถูกทำร้าย โดยเหตุจูงใจ นายยศกรต้องการนำเงินไปใช้ส่วนตัว โดยเงินนั้นได้นำเข้าบัญชี ส่วนเซิร์ฟเวอร์ก็นำไปซ่อนไว้ในรถจักรยานยนต์
พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ กล่าวต่อว่า ล่าสุดเตรียมนำตัวผู้ต้องหาคือนายยศกร เด็ดเดี่ยวยิ่ง ไปดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์นายจ้างในเวลากลางคืนและข้อหาแจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงาน ต่อไป....

โอละพ่อ !! กุข่าวโจรไอ้โม่งปล้นโรงแรม พนง.เชิดเงินใช้หนี้พนัน

.

logoline