svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุวัจน์-วรรณรัตน์" ตอบรับขึ้นบัญชี "นายกฯ ชาติพัฒนา"

06 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจาก ที่พรรคชาติพัฒนา พา ผู้สมัคร ส.ส.แลบบัญชีรายชื่อ ไปยื่นสมัครต่อ กกต.ช่วงเข้าที่ผ่านมา แต่ยังไม่ได้ยื่นบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรค ซึ่งทางพรรคก็ได้เสนอ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษา พรรคชาติพัฒนา ให้เป็นหนึ่งในบัญชีแคนดิเดตนายกของพรรค ช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายสุวัจน์ ก็ได้เปิดบ้าน ตอบรับอยู่ในบัญชีนายกด้วย ติดตามจากคุณอโนทัย สกุลทอง

แกนนำพรรคชาติพัฒนา ได้นำมติการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคชาติพัฒนา มาแจ้งให้ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาคิพัฒนาทราบ

โดยมติของพรรค เสนอ 3รายชื่อบัญชีนายกรัฐมนตรี ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคทั้งในอดีตและปัจจุบันคือ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตหัวหน้าพรรคคนที่3 , นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล อดีตหัวหน้าพรรคคนที่ 4 และนายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคคนปัจจุบัน

ซึ่งนายสุวัจน์ ได้นำ แคนดิเดตบัญชีนายกมาแถลงข่าว พร้อมตอบรับอยู่ในบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรคในครั้งนี้ เพรามองว่า เพื่อแสดงออกถึงความพร้อมในการลงสู่สนามเลือกตั้ง ซึ่งเป็นไปตามมติของพรรค ที่คำนึงถึงโครงสร้างการทำงานของพรรค และคำนึงถึงความอาสุโสทางการเมือง การทำงานเป็นทีมและประสบการณ์ และมองว่าทั้ง3คน จะตอบสนองเจตนารมย์ทุกประการของพรรค และแสดงออกถึงความรักความสามัคคีของคนในพรรคชาติพัฒนา

ทั้งนี้ก็เตรียมยื่นจะไปยื่นบัญชีนายกต่อ กกต.ในวันพรุ่งนี้เวลา 10.00 น.

ส่วนผลการเลือกตั้งจะเป็นอย่างไร ขึ้นอยู่กับประชาชน และยืนยันว่าจะทำงานอย่างเต็มที่ รวมถึงไม่ขอเปรียบเทียบกับบัญชีนายกของพรรคอื่น เพราะในพรรคก็ทำสิ่งที่ดีที่สุด ทั้งนี้ก็ขอให้ประชาชนเป็นคนตัดสิน

ส่วนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ก็ยืนยันว่าจะต้องรักษาฐานเสียงเดิมที่มีอยู่แน่ๆ 3 เก้าอี้ให้ได้และนายสุวัจน์ มองว่า เป็นไปได้ยาก หากจะมีพรรคใดพรรคหนึ่งคว้าไปทั้งหมด14เก้าอี้ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ตามที่มีพรรคการเมืองเคยประกาศไว้

logoline