svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สตรีศึกษาร้อยเอ็ด ยกเว้นค่าเทอม "ม.6" ลูกเหยื่อหนี้นอกระบบ

06 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีศึกษา ร้อยเอ็ด ยื่นมือช่วยนักเรียน ชั้น ม.6 เหยื่อผู้รับผลกระทบจากคดีนายทุนเงินกู้นอกระบบ ฟ้องร้องแม่ ต้องติดคุก 4 เดือน โดยยกเว้นเงินค้างค่าเทอม ม.4 ม.5 ที่ติดค้างไว้ 6,000 บาท ให้ทั้งหมด

หลังจากที่เนชั่นทีวี เกาะติดเรื่องราวของ นางสาวจุฑารัตน์ มะลิจันทร์ นักเรียน ชั้น ม.6 โรงเรียนสตรีศึกษาร้อยเอ็ด ร้องขอความเป็นธรรมกรณี แม่ คือ นางธีระวรรณ พงษ์เกษม อายุ 44 ปี ชาวบ้านค้อใหญ่ ม.6 อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด ติดคุก 4 เดือน ตามคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ จากกรณีนายทุนเงินกู้นอกระบบฟ้องร้องแม่ ทั้งที่ไม่ได้ร่วมบุกรุกที่ดินตามที่ฟ้องน.ส.จุฑารัตน์ บอกว่า วันเกิดเหตุ แม่ ไปหานายพงษ์ศักดิ์ และนางศิริพร สิทธิสาร ขณะที่พูดคุยกัน มีตำรวจ สภ.พนมไพร รับแจ้งจากนายทุนเงินกู้นอกระบบว่าเจ้าของที่ดินเดิมบุกรุก มาถ่ายภาพแล้วตั้งข้อหาจับกุมดำเนินคดี ส่งฟ้องศาล กระทั่งวันที่ 30 มกราคม ที่ผ่านมา ศาลอุทธรณ์ ตัดสินจำคุกทั้ง 3 คน และส่งเข้าเรือนจำจังหวัดร้อยเอ็ด
ส่วน น.ส.จุฑารัตน์ อยู่กับพี่ชายที่บกพร่องทางการได้ยิน เมื่อจบ ม.3 ออกมาทำงานรับจ้างได้เงินวันละ 100 บาท ซึ่งตอนนี้ยังไม่รู้ว่าแม่ติดคุก
น.ส.จุฑารัตน์ บอกว่า หลังจากเป็นข่าว มีหน่วยงานรัฐ ทั้ง พม.ร้อยเอ็ด และยุติธรรมจังหวัดร้อยเอ็ด เข้ามาพูดคุยเรื่องความเดือดร้อนต่างๆ ส่วนผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีศึกษาร้อยเอ็ด ศิริ ธนะมูล นั้น เพิ่งจะทราบเรื่อง เมื่อผู้อำนวยการรู้ว่าที่บ้านขัดสน ติดค้างค่าเทอมชั้น ม.4 และชั้น ม.5 ประมาณ 6,000 บาท ผู้อำนวยการโรงเรียน จึงให้ยกเว้นค่าเทอมที่ค้างอยู่ทั้งหมด และจะพิจารณาความฃ่วยเหลือด้านอื่นๆ ต่อไป
สำหรับ น.ส.จุฑารัตน์ เป็นนักเรียนเรียนดีแม้ทางบ้านมีปัญหา โรงเรียนคัดเลือกให้ได้โควค้าเข้าเรียนคณะบริหารธุรกิจ สาขาการจัดการการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยแม่หลวง จ.เชียงราย โดยวันที่ 7 ก.พ.นี้ จะต้องจ่ายเงินค่าเรียนงวดแรก จำนวน 6,000 บาท

logoline