svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

พาณิชย์จัดงาน "มหกรรมจำหน่ายสินค้าชุมชนซับน้ำตาผู้ประสบภัยชาวใต้"

05 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน ได้ตระหนักถึงความเดือนร้อนที่เกิดขึ้นจากพายุปาบึกที่ผ่านมา ซึ่งได้สร้างความเสียหายให้แก่พี่น้องประชาชน ในภาคใต้ โดยเฉพาะจังหวัดนครศรีธรรมราช สงขลา สุราษฎร์ธานี และชุมพร ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนพื้นที่ทางการเกษตร สวนผลไม้ และสวนยางพารา ได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก และส่งผลต่อเนื่องกับ ภาคการผลิตสินค้าและการจ้างงานต้องหยุดชะงักลง

กรมการค้าภายในจึงได้เร่งดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลที่มอบหมายให้ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากพายุดังกล่าวโดยเร่งด่วน3แนวทาง คือ1)ประสานภาคเอกชนรับบริจาคสิ่งของเพื่อนำไปบรรจุเป็นถุงยังชีพเพื่อนำไปมอบให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบในทั้ง4จังหวัด2)จัดงาน "มหกรรมธงฟ้าซับน้ำตาชาวใต้จังหวัด..."ในส่วนภูมิภาค จำนวน 4 ครั้ง ในทั้ง4จังหวัด ที่ประสบภัยคือ วันที่7-10กุมภาพันธ์2562ณ ลานราชพฤกษ์2อำเภอเมืองจังหวัดนครศรีธรรมราช วันที่12-15กุมภาพันธ์2562ณ ลานสระบัว อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา วันที่17-20กุมภาพันธ์2562ณ ลานสหไทยการ์เด้นพลาซ่า อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี และวันที่22-25กุมภาพันธ์2562ณ ตลาดมรกต2อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพรและ3)จัดงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ส่วนกลาง

ดังนั้น กรมการค้าภายในจึงได้จัดงาน "มหกรรมธงฟ้าและสินค้าจากผู้ประสบภัยพายุปาบึก" ขึ้นระหว่างวันที่4-7กุมภาพันธ์2562ณ ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยในภาคใต้ที่ได้รับผลกระทบได้มีช่องทางจำหน่ายสินค้าที่ช่วยสร้างรายได้ในขณะเดียวกันประชาชนในกรุงเทพมหานครได้มีโอกาสช่วยอุดหนุนสินค้าจากผู้ประสบภัยและสินค้าท้องถิ่นของภาคใต้ที่ขึ้นชื่อและมีเอกลักษณ์เฉพาะที่ได้รับการคัดสรรมาจำหน่ายภายในงาน นอกจากนี้ประชาชนจะได้มีทางเลือกในการจับจ่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่มีคุณภาพในราคาต่ำกว่าท้องตลาด ที่เป็นทางหนึ่งที่ช่วยบรรเทาค่าครองชีพของประชาชนซึ่งงานในครั้งนี้มีการจำหน่ายสินค้าทั้งสิ้น170คูหา ประกอบด้วย สินค้าจากผู้ที่ได้รับผลกระทบจากพายุปาบึก จำนวน45ราย52คูหา สินค้าจากผู้ประกอบการภาคใต้ จำนวน45ราย49คูหาและสินค้าธงฟ้า34ราย67คูหา นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจำหน่ายหน้ากากอนามัยให้กับประชาชน โดยมีหน้ากากอนามัยแบบN95ราคา 2 ชิ้น 60 บาท และหน้ากากอนามัยแบบคาร์บอน ราคา 10 ชิ้น 50 บาท จำหน่ายในช่วงเวลา 11.00 13.00 น. และ 16.00 - 18.00 น. อีกด้วย


อธิบดีกรมการค้าภายในกล่าวเพิ่มเติมว่า กรมการค้าภายในจึงขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มาเลือกซื้อสินค้าของดีของเด่นจากเกษตรกรรายย่อย ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) และวิสาหกิจชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุปาบึกรวมทั้งสินค้าอุปโภคบริโภคราคาประหยัดตามช่วงวันและสถานที่ดังกล่าว

logoline