svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อนาคตใหม่ ชู "ธนาธร" แคนดิเดตนายกฯ มั่นใจกวาด 70 ที่นั่ง

05 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรรคอนาคตใหม่ แถลงภาพรวมผู้สมัคร ส.ส. 478 คน พร้อมชูนายธนาธร เป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคหวังคว้ากว่า 70 ที่นั่ง "ธนาธร" ซัด คสช. จำกัดสิทธิเสรีภาพของประชาชนเพื่อความมั่นคงของพลเอกประยุทธ์

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พร้อมด้วย เลขาธิการพรรค ปิยบุตร แสงกนกกุล แถลงข่าวภาพรวมและเปิดเผยชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทั้งหมดของพรรค ณ อาคารไทยซัมมิททาวเวอร์ กรุงเทพมหานครโดยนายปิยบุตร บอกว่า ข้อได้ของพรรคอนาคตใหม่ คือ มีผู้สมัครเป็นกลุ่มคนหน้าใหม่ทางการเมือง มีความหลากหลาย ซึ่งในครั้งนี้ ส่งผู้สมัครครบทั้ง 350 เขต และแบบบัญชีรายชื่ออีก 128 คน ชูนายธนาธร เป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคด้วยว่า เป็นบุคคลที่ประสบความสำเร็จจากภาคธุรกิจ เป็นคนที่มีจุดยืนในเรื่องของประชาธิปไตย และเป็นคนหน้าใหม่ที่พร้อมจะยุติความขัดแย้ง เพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศ

โดยเขาบอกว่า ภูมิใจที่เวลา 8 เดือน สร้างพรรคอนาคตใหม่ ให้มีความพร้อมในทุกด้านสำหรับการเลือกตั้งและแตกต่าง จากพรรคอื่นๆ ที่มีกลุ่มทุนมีความใกล้ชิดกับผู้นำรัฐบาล ทำให้เป็นการผูกขาดเวลาที่เหลืออีกประมาน 50 วัน ในการลงพื้นที่ พรรคอนาคตใหม่ต้องทำงานให้หนักขึ้น โดยช่วยผู้สมัครให้ครบทั่วทุกภาค และจะมีการจัดกิจกรรมที่หลากหลาย ขณะเดียวกันเตรียมที่จะตั้งเวทีปราศัยใหญ่ของพรรค ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง และขณะนี้ก็มีความมั่นใจว่าจะได้ ส.ส.กว่า 70 ที่นั่ง

ในตอนท้ายยังให้ความเห็นเรื่อง การแข่งขันฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬา ว่า การที่รัฐบาลสั่งการจับตา ห้ามล้อการเมือง เป็นการจำกัดสิทธิและเสรีภาพของประชาชน โดยไม่มีเหตุอันควร แต่ถูกใช้เพื่อความมั่นคงของพลเอกประยุทธ์เพียงผู้เดียว

logoline