svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สองแม่ลูกเมืองกาญฯ ร้องกองปราบ ถูกกลุ่มบุคคลอ้างเป็นตำรวจทำร้าย

05 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มพร้อมครอบครัว ร้องกองปราบ ถูกกลุ่มบุคคลอ้างเป็นตำรวจชุดสืบสวนทำร้าย-ยิงขู่บาดเจ็บ กล่าวหาชิงรถ แม่เผยลูกชายถูกพักงานไม่มีกำหนด รับไม่ได้จะต่อสู้ให้ถึงที่สุด

ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) วันที่ 5 กุมภาพันธ์ นายจักกฤษณ์ (สงวนนามสกุล) พร้อมนางรัดใจ (สงวนนามสกุล) สองแม่ลูกชาว จ.กาญจนบุรี นำหลักฐานฟิล์มเอ็กซ์เรย์รอยบาดแผลจากกระสุนปืน เดินทางเข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามหลังได้รับความไม่เป็นธรรม กรณีบุคคลอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ใช้กำลังและอาวุธปืนยิงข่มขู่ พร้อมกล่าวหาว่าพยายามชิงรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนแจ้งข้อหาหลายข้อ สร้างความหวาดกลัวและส่งผลต่อการใช้ชีวิต
นายจักกฤษณ์ กล่าวว่า เมื่อกลางดึกวันที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา ขณะตนกำลังขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ ไปส่งเพื่อนในตัวเมืองกาญจนบุรี บนถนนลิ้นช้างเขาปูน ต.หนองหญ้า อ.เมือง เมื่อถึงที่เกิดเหตุหน้า รร.เขาปูน ได้พบรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ขับส่ายไปมา โดยตนที่กำลังขับตามหลังมาจึงชะลอรถและเตรียมแซงขวา แต่ในจังหวะเดียวกันถนนบริเวณดังกล่าวเป็นทางโค้ง ผู้ขับรถคันดังกล่าวจึงหันหลังมามองตน แล้วเสียหลักล้มลงเอง จากนั้นก็ชักอาวุธปืนออกมายิงใส่ตนกับเพื่อน กระสุนถูกตัวรถแตกกระจาย กระเด็นเข้าน่องขาซ้ายได้รับบาดเจ็บ และด้วยความตกใจเพื่อนของตนจึงกระโดดลงจากรถและวิ่งหลบเข้าไปในบ้านคนที่อยู่ข้างทาง ส่วนตนก็เร่งเครื่องหลบหนีไป

นายจักกฤษณ์ กล่าวต่อ จากนั้นตนได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองกาญจน์ฯ และระหว่างที่ตนกำลังให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน มีชายฉกรรจ์ 3-4 คน บุกเข้ามา อ้างตัวเป็นตำรวจชุดสืบสวนจังหวัด และเป็นคนที่ยิงตน พร้อมขออายัดตัวตนเองไว้ไปสอบปากคำต่อที่สืบจังหวัด โดยระบุว่าตนใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ เพื่อชิงทรัพย์รถบิ๊กไบค์คันดังกล่าว ซึ่งตนปฏิเสธ ขณะที่เพื่อนของตน ซึ่งหลบหนีซ่อนตัวอยู่นั้นก็ถูกชายอ้างตัวเป็นตำรวจชุดสืบจังหวัด จับกุมตัวไว้หลังเกิดเหตุและถูกตบหน้า ภายในโรงพักขณะที่กำลังให้ปากคำด้วย
นายจักกฤษณ์ กล่าวอีกว่า ภายหลังในวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา มีหมายจับส่งมาถึงตน เพื่อดำเนินคดีในหลายข้อหา ทั้งพยายามฆ่า, ร่วมกันต่อสู้ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน , มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครอง และพกพาไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต
ด้านนางรัดใจ กล่าวว่า กลางดึกของวันที่ 15 มกราคม ขณะที่กำลังนอนหลับได้มีชายฉกรรจ์ประมาณ 10 คนมาเคาะประตูบ้านและล้อมไว้ ก่อนจะตะโกนว่าลูกชายตนได้ใช้อาวุธปืนยิงตำรวจเพื่อพยายามชิงรถบิ๊กไบค์ หากพบเจอจะวิสามัญสถานเดียว ด้วยความตกใจตนจึงโทรศัพท์หาญาติที่เป็นทหารซึ่งมีศักดิ์เป็นลุงของนายจักกฤษณ์ เพื่อพาไปแจ้งความที่ สภ.เมือง เหตุที่เกิดขึ้นทำร้ายครอบครัวของตนทั้งทางตรงและทางอ้อม เพราะลูกชายเป็นคนดี ทำงานเลี้ยงลูกเมีย มีงานที่มั่นคง หลังเกิดเหตุทำให้เขาถูกพักงานไม่มีกำหนด จากคนถูกกระทำกลับกลายเป็นผู้ต้องหา ตนรับไม่ได้ จะขอต่อสู้ให้ถึงที่สุด

นางรัดใจ กล่าวอีกว่า มีพยานเห็นเหตุการณ์ในระหว่างเกิดเหตุหลายรายที่พร้อมเป็นพยานในคดีนี้ ขอวอนให้ตำรวจกองปราบทุกนาย ตรวจสอบคดีนี้และหากเป็นไปได้ขอให้โอนคดีมาอยู่ในความดูแลของกองบัญชาการสอบสวนกลาง เพราะเป็นคดีระหว่างประชาชนกับตำรวจ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับตน
ด้านพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ได้รับเรื่องไว้ในเพื่อตรวจสอบหาข้อเท็จจริงต่อไป

logoline