svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

3 โจรใต้ใช้อาวุธสงคราม ซุ่มยิง จนท.สาหัส ชาวบ้านถูกลูกหลงดับ

05 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุ 3 โจรใต้ใช้อาวุธสงคราม ปืนเอ็ม16 ดักซุ่มยิง หน่วยปราบปรามพิเศษ นราธิวาส 33 ได้บาดเจ็บสาหัส ระหว่างออกจากหน่วยไปทำธุร ด้านชาวบ้าน ถูกลูกหลงเสียชีวิต 1

ภายหลังเกิดเหตุ นายปรีชา นวลน้อย นายอำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส พ.ต.อ.ศุภกร พึ่งรศ ผู้กำกับการ สภ.สุไหงโก-ลก พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่ง เดินทางไปตรวจสอบเหตุคนร้ายดักซุ่มยิง ส.ต.อ.มูฮัมหมัด ฟัยซอล มะยาโก๊ะ อายุ 29 ปี ผู้บังคับหมู่ หน่วยปราบปรามพิเศษ นราธิวาส 33 ได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณปากทางเข้าฐานปฏิบัติการ หมู่ 7 ต.ปาเสมัส เพื่อตรวจสอบหาหลักฐานเพิ่มเติมอีกครั้ง
ในที่เกิดเหตุพบคราบเลือดตกอยู่ เจ้าหน้าที่ ใช้เครื่องสแกนวัตถุโลหะตามไหล่ถนนจุดเกิดเหตุ เพื่อหาปลอกกระสุนปืนของคนร้าย แต่ไม่พบ จากการประเมินคาดว่าจุดซุ่มยิงคนร้ายน่าจะใช้บริเวณป่าสวนยางพาราริมถนน ตรวจสอบพบปลอกกระสุนปืน เอ็ม.16 จำนวน 9 ปลอก ตกอยู่จำนวน 3 จุดใหญ่ ลักษณะคนร้ายดักซุ่มยิงเป็นแนวหน้ากระดาน เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน
ด้าน พ.ต.อ.ศุภกร เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเชื่อว่า เป็นฝีมือกลุ่มผู้ไม่หวังดี ได้วางแผน แยกกำลังเป็น 2 ชุด ชุดที่ 1 มี 3 คน ทำหน้าที่เป็นมือสังหาร ที่ใช้แนวโคนต้นยางพาราของชาวบ้าน ซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนชุดที่ 2 ทำหน้าโปรยตะปูเรือใบบนถนนเพื่อป้องกันการติดตามไล่ล่าของเจ้าหน้าที่ ระหว่าง ส.ต.อ.มูฮัมหมัดฟัยซอล ขี่รถจักรยานยนต์ ออกจากฐานไปทำธุระ ได้กลุ่มคนร้ายที่ดักซุ่มยิง ทำให้ได้รับบาดเจ็บ ขณะนั้นมีนายมูหัดมะห์ฟาอีส เจะโกะ อายุ 23 ปี พ่อครัวร้านอาหาร ขี่รถจักรยานยนต์ สวนทางมา จึงถูกลูกหลงบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมาซึ่งญาติ ได้นำศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาเรียบร้อยแล้ว

ส่วน ส.ต.อ.มูฮัมหมัดฟัยซอล ได้ประสานขอเฮลิคอปเตอร์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

logoline