svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตั้งกรรมการสอบสวน ผอ.ฉาว หลังครูเปิดศึกตบชิงตัว

05 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว สั่งตั้งกรรมการสอบสวนผู้อำนวยการโรงเรียนฉาวสวาท ที่ครูสาวและครูวัยกลางคนก่อเหตุตบตีกันภายในโรงเรียน หลังได้รับหนังสือร้องเรียน ด้านโรงเรียนสั่งปิดโรงเรียนด่วน 2 วัน หนีเด็กประท้วง

ล่าสุดภายหลังเกิดกระแสการต่อต้านรุนแรงของเด็กนักเรียนในโรงเรียน ศิษย์เก่าและผู้ปกครองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว สั่งให้มีการตั้งกรรมการสอบสวน โดยมี นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ รองผู้ว่าฯ เป็นประธานนั้น ทางโรงเรียนได้ทำหนังสือด่วนลงวันที่ 4 ก.พ.62 โดยระบุว่า ด้วยโรงเรียนฯ กำหนดจัดให้มีการประชุมปฏิบัติการครูในเรื่องการพัฒนาจัดการเรียนการสอบระหว่างวันที่ 5-6 ก.พ.62 จึงขอประกาศให้นักเรียนหยุดเรียนเป็นเวลา 2 วัน คือวันที่ 5-6 ก.พ.62 และจะทำการสอนชดเชยให้นักเรียนในภายหลัง ลงชื่อโดย ผอ.คนที่ถูกร้องเรียน ซึ่งหนังสือดังกล่าวถูกนำไปโพสต์ในกลุ่มโซเชียลต่อต้านพร้อมกับระบุว่า เป็นการดำเนินการปิดเรียนหนีเด็กนักเรียนที่เตรียมรวมตัวประท้วง อีกทั้งเป็นการทำแบบเร่งด่วนจนไม่มีการตรวจสอบความผิดพลาดในหนังสือดังกล่าวหลายจุดด้วย

อย่างไรก็ตาม สำหรับข้อมูลที่ผู้ร้องเรียนต้องการให้มีการสอบสวน ประกอบด้วย พฤติกรรมไม่เหมาะสมเรื่องความสัมพันธ์ชู้สาวกับครูในโรงเรียนเดียวกันหลายคน มีเหตุทะเลาะวิวาท ด่าทอเสียงดัง หึงหวงกันในโรงเรียนเป็นประจำ รวมทั้งมีพฤติกรรมเชิงชู้สาวกับนักเรียนชั้นมัธยมปลายก่อนหน้านี้ ซึ่งปัจจุบันจบการศึกษาและศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาในมหาวิทยาลัยราชภัฎแห่งหนึ่ง มีการพูดคุยทางไลน์ในเชิงชู้สาว ให้เงินเลี้ยงดูโดยใช้แม่บ้านเป็นผู้โอนเงินให้ นำรถยนต์ส่วนตัวมาจอดไว้ในโรงเรียน 5-6 คัน ใช้นักการภารโรงล้างรถส่วนตัว ใช้แม่บ้านของโรงเรียนไปทำความสะอาดที่บ้านตนเองเป็นประจำ

รวมทั้ง ใช้อำนาจมิชอบ โดยให้ข้าราชการครูขับรถให้ตนเอง ทั้งที่โรงเรียนมีพนักงานขับรถ 2 คน ที่สามารถปฏิบัติงานได้ โดยเฉพาะช่วงเวลาออกไปดื่มสุรานอกเวลาราชการทุกวัน จนทำให้ครูขาดการปฏิบัติหน้าที่บ่อยครั้ง เนื่องจากต้องติดตามรับใช้ ทำให้ประสิทธิภาพการปฏิบัติราชการลดลง ขาดสอนบ่อย เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง อีกทั้งปี 2559 ที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 สวรรคต ผอ.คนดังกล่าวกลับใช้เป็นช่องทางในการแสวงหาผลประโยชน์จากการจำหน่ายเสื้อสีดำไว้ทุกข์ โดยบังคับให้บุคลากรและนักเรียนทุกคน ต้องซื้อเสื้อดังกล่าวจากโรงเรียนเท่านั้นในราคาตัวละ 269 บาท ซึ่งร้านค้าภายนอกจำหน่ายเพียงตัวละ 150-200 บาทเท่านั้น ทำให้นักเรียนที่ยากจนต้องลำบากในการหาเงินมาซื้อให้ได้ ซึ่งการขายให้นักเรียนจำนวน 3,000 คน มิได้นำรายได้ผลกำไรเข้าสู่โรงเรียนแต่อย่างใด

ส่วนการจัดทัศนศึกษาที่ผ่านมา มีการผูกขาดกับผู้รับเหมาบางราย , การใช้อำนาจนำทรัพย์สินราชการไปใช้ส่วนตัวที่บ้านพักริมน้ำ ทุจริตเงินที่ได้จากการทอดผ้าป่าการศึกษา ใช้อำนาจมิชอบจัดงานเลี้ยงวันเกิดให้ตัวเอง, ทุจริตการจัดซื้อหนังสือเรียนฟรี ,ทุจริตการจัดซื้ออุปกรณ์สำหรับห้องเรียนพิเศษ ทุจริตบังคับเก็บเงินนักเรียน คนละ 10 บาทต่อเดือนและไม่เคยชี้แจงเงินส่วนนี้ และทุจริตปลอมแปลงลายเซ็นต์ ผอ. ระหว่างไปราชการหรือไม่อยู่โรงเรียน เป็นต้น

logoline