svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไฟไหม้! โกดังเก็บสินค้าร้านประดับยนต์ภูเก็ต เสียหายนับล้าน

05 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อช่วงรุ่งที่ผ่านมา (5 ก.พ.62) เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนคร อ.เมือง จ.ภูเก็ตพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลวิชิต, เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต และเทศบาลตำบลรัษฎา รวมทั้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

นำรถน้ำและรถดับเพลิงรวม กว่า 10 คัน เข้าฉีดระดมสกัดเพลิงที่กำลังโหมลุกไหม้โกดังเก็บสินค้าของร้านห้องกี่ออโต้ซาวด์ ตั้งอยู่เลขที่ 72/1 ถ.วิชิตสงคราม ต.ตลาดเหนือ อ.เมืองภูเก็ต โดยเปลวเพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างหนักจากส่วนท้ายโกดัง มีเปลวไฟปะทุพุ่งขึ้นเป็นระยะๆ เนื่องจากภายในร้านมีวัสดุ และอุปกรณ์ประดับยนต์ ซึ่งล้วนเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ประกอบกับมีลมกรรโชกแรงตลอดเวลา ทำให้การฉีดน้ำดับเพลิงเป็นไปด้วยความลำบาก เจ้าหน้าที่ฯต้องทุบกำแพงบ้าน เพื่อทำการระดมฉีดน้ำสกัดไฟโดยรอบอาคาร ป้องกันไม่ให้เพลิงขยายลุกลามไปติดยังบ้านเรือนและร้านค้าของประชาชนที่อยู่บริเวณข้างเคียงใช้เวลาประมาณเกือบ 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ไฟไหม้! โกดังเก็บสินค้าร้านประดับยนต์ภูเก็ต เสียหายนับล้าน

สำหรับร้านดังกล่าวติดกัน 2 คูหา รตรวจสอบเบื้องต้นพบ สินค้าและอุปกรณ์ประดับยนต์ที่อยู่ภายในโกดัง อาทิ หลังคา CARRYBOY, เครื่องเสียง, ฟิล์มกรองแสง, กระบะไลน์เนอร์, เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีทรัพย์สินอื่นๆ อีกหลายรายการ รวมถึงรถยนต์ 1 คัน ซึ่งถูกเพลิงเผาไหม้เกือบทั้งหมด เหลือเพียงอุปกรณ์ที่วางโชว์อยู่หน้าร้านจำนวนไม่มาก รวมมูลค่าความเสียหายนับล้านบาท

ไฟไหม้! โกดังเก็บสินค้าร้านประดับยนต์ภูเก็ต เสียหายนับล้าน


หลังเกิดเหตุ พ.ต.ท.ราชัน พรรณไวย์ สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมือง จ.ภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย พร้อมบันทึกภาพและเก็บหลักฐานต่างๆ ทั้งนี้จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าในระหว่างเกิดเหตุภายในร้านไม่มีใครอยู่ เนื่องจากเป็นวันหยุดช่วงเทศกาลตรุษจีน และร้านได้ปิดให้บริการมาตั้งวันที่ 3 มกราคมที่ผ่านมา ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่าเปลวเพลิงได้ลุกไหม้มาจากท้ายโกดังและลุกลามมาด้านหน้า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่ต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตเข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงอีกครั้ง

ไฟไหม้! โกดังเก็บสินค้าร้านประดับยนต์ภูเก็ต เสียหายนับล้าน

logoline