svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดศึกทวงแชร์พ่อค้ากลางตลาดนัดก่อนชักปืนยิงบาดเจ็บ

04 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่- พ่อค้าเปิดศึกทวงแชร์กลางตลาดนัด ก่อนชักปืนยิงกันชาวบ้านแตกกระเจิง พลเมืองถ่ายคลิปเหตุการณ์เอาไว้ได้ ตำรวจรวบผู้ก่อเหตุไว้ได้ แจ้งข้อหาพยายามฆ่า

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 4 ก.พ. ร.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ ทิวรรณา รอง สว. สภ.สภ.แม่ปิง อ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกัน ถนนในหมู่บ้านหน้าตลาดนัดหมู่บ้านบวกครกน้อย หมู่ 2 ต.หนองป่าครั่ง จึงรุดไปสอบสวน เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่าชาวบ้านที่มาจับจ่ายซื้อของพากันจับกลุ่มวิจารณ์กันอยู่ ส่วนคนเจ็บที่ถูกยิง เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลเชียงใหม่ใกล้หมอ ไปก่อนหน้านั้นแล้ว

จากนั้นจึงตามไปสอบสวนทราบชื่อคนเจ็บ คือ นายณัฐชัย พุฒนา อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 ถนนอนุวิถี ซอย 1 ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด .38 ถากเข้าที่แขนขวาแฉลบถากหัวไหล่ขวาแฉลบออกไป บาดเจ็บแต่ไม่สาหัส ขณะนี้กำลังอยู่ในการดูแลของแพทย์ที่โรงพยาบาลซึ่งคาดว่าไม่น่าจะต้องนอนพักดูอาการ

จากการสอบสวนคนเจ็บทราบว่า ตนมีอาชีพขายปลาเผา ตามตลาดนัดกับแฟน ก่อนเกิดเหตุ กำลังขายของอยู่นั้นได้มี นายกฤษณะ กุสิมา อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 98/17 ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมกับ นางสาวณิชานันท์ นิลนาถ อายุ 33 ปี ภรรยานายกฤษณะ และนายชนชิต ขันแก้วผาบ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37/2 หมู่ 5 ต.มะเขือแจ้ อ.เมือง จ.ลำพูน มาทวงเงินค่าแชร์ที่แฟนตนติดค้างอยู่ จึงเกิดโต้เถียงกันจึงเดินออกไปคุยกันริมถนนนอกตลาด และเกิดเหตุชกต่อยกันขึ้น

ระหว่างที่ชุลมุนกันนั้น นายกฤษณะ ได้ชักอาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ขนาด .38 ออกมายิงใส่ตน 1 นัด จนกระทั่ง มีชาวบ้านโทรศัพท์แจ้งตำรวจมาระงับเหตุและสามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 ที่ร่วมกันก่อเหตุเอาไว้ได้ ค้นในตัวพบอาวุธปืนพกสั้น ไทยประดิษฐ์ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก พร้อมปลอกกระสุน 1 นัด กระสุนปืน .38 อีก 1 นัด สนับมือ 1 อัน มีปลายแหลม 1 เล่ม

อย่างไรก็ตามหลังจากเกิดเหตุ ได้มีพยานแม่ค้าในตลาดถ่ายคลิป เหตุการณ์โต้เถียงก่อนที่จะมีเหตุยิงกันเอาไว้ได้ เป็นหลักฐานที่ทางพนักงานสอบสวนจะดำเนินคดีเอาผู้ก่อเหตุครั้งนี้ในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนเอาไว้ในความครอครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในหมู่บ้านหรือในหมู่โดยไม่ได้รับอนุญาตและมีอาวุธมีดเอาไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะได้เรียกคู่กรณีทั้งสองฝ่ายมาสอบสวนเพื่อแจ้งข้อหาเพิ่มเติมอีกครั้ง

logoline