svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบหนุ่มติดกล้องแอบถ่าย-ขายผ่านแอพ

04 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบหนุ่มวัย 26 ติดกล้องแอบถ่ายคลิปเพื่อนขณะอาบน้ำ ขายผ่านแอพ-เก็บเงินค่าสมาชิก เจ้าตัวอ้างตอนแรกแค่จะเก็บไว้ดูคนเดียว แต่เห็นช่องทางขายได้ราคาหลายหมื่น

ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง วันที่ 4 กุมภาพันธ์ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. พล.ต.ต พนัญชัย ชื่นใจธรรม ผบก.สส.สตม. พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม. 3 พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง ผกก.สส.บก.น. 4 พ.ต.ท.ปัญญา กุลไทย รองผกก.สส.บก.น. 4 ร่วมกันแถลงผลการจับกุมนายภัคพิสิษฐ์ ดิษฐาพร อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 169/2562 ลงวันที่ 31 มกราคม 2562 ในฐานความผิดกระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปีขึ้นไป โดยที่บุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ และนำข้อมูลเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ โดยจับกุมได้ที่คอนโดแห่งหนึ่งย่านสุทธิสาร แขวงและเขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง เครื่องคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ จำนวน 1 เครื่อง และอุปกรณ์กล้องแอบถ่ายภาพ

รวบหนุ่มติดกล้องแอบถ่าย-ขายผ่านแอพ


สืบเนื่องจากศปอส.ตร. ได้รับการร้องเรียนจากน.ส.แพรว(นามสมมติ) และน.ส.แพน (นามสมมติ) อายุ 26 ปี พนักงานบริษัทเอกชนแห่งนึ่ง ว่ามีคลิปวิดีโอของตนในลักษณะอาบน้ำ ความยาวประมาณ 3-5 นาที จำนวน 6 คลิป ไปปรากฏในแอพพลิเคชั่นสังคมออนไลน์ ชื่อวีเค โดย 3 ใน 6 ภาพ เป็นภาพของน.ส.แพรว และน.ส.แพน ถูกนำไปรวมกับคลิปอื่นๆ เป็นคลิปในลักษณะแอบถ่ายใต้กระโปรงตามที่สาธารณะ ชุดสืบสวนจึงได้ทำการตรวจสอบก็พบว่าเป็นข้อมูลจริง ซึ่งในแอพดังกล่าวได้มีการระบุว่าหากอยากรับชมคลิปเพิ่มให้จ่ายเงินค่าสมัครสมาชิกจำนวน 300 บาท ผ่านทรูมันนี่ จากนั้นก็จะมีการเชิญเข้ากลุ่มไลน์ ซึ่งมีสมาชิกว่า ร้อยคน โดยคนร้ายมีการทำหน้าที่เป็นแอดมิน จึงได้ทำการสืบสวนจนพบว่าผู้ก่อเหตุคือนายภัคพิสิษฐ์ ดิษฐาพร และได้ติดตามตัวได้ที่คอนโดแห่งหนึ่งย่านสุทธิสาร

รวบหนุ่มติดกล้องแอบถ่าย-ขายผ่านแอพ


จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับว่าได้ติดกล้องแอบถ่ายน.ส.แพรว (นามสมมติ)และน.ส.แพน (นามสมมติ) จริง ขณะที่ไปเที่ยวต่างจังหวัดช่วงปีใหม่ปี 2560 ที่เกาะล้าน จ.ชลบุรี โดยอาศัยความที่สนิทสนมกัน และการเข้าพักในห้องเดียวกัน โดยตอนแรกไม่คิดว่าจะออกมาจำหน่าย เพียงแค่ต้องการเอามาสนองความกำหนัดของตนเองเท่านั้น แต่ต่อมาทราบว่าแอพพลิเคชั่นดังกล่าวมีกลุ่มที่มีความชื่นชอบคลิปแนวแอบถ่ายจำนวนมาก ซึ่งขายได้ในราคา 300-1000 บาท จึงเกิดความสนใจ เลยได้นำไปขาย โดยขายได้สูงสุดกว่า 31,200 บาท อย่างไรก็ตามหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะทำการขยายผลต่อไป

logoline