svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กระบี่รับสมัคร ส.ส.วันแรกคึกคัก

04 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รับสมัครส.ส.วันแรก คึกคัก ว่าที่ผู้สมัคร สส.ทั้ง2เขต ในจังหวัดกระบี่ ทยอยเดินทางมาลงทะเบียน ตั้งแต่ช่วงเช้า ก่อนเวลาเปิดทำการ โดยมีว่าที่ผู้สมัคร จากพรรคต่างๆ ลงทะเบียนจำนวน39 คน มากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา โดยมีกองเชียร์มาให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก ขณะที่กก.ตั้งเป้าผู้มาใช้สิทธิ์ร้อยละ80

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 4 ก.พ.62 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกระบี่ ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่ สถานที่รับสมัคร เลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตจังหวัดกระบี่ ได้มีว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขต 1 และเขต 2 ได้ทยอยเดินทางมารอลงทะเบียนกันเป็นจำนวนมากกว่า 30 คน ส่วนใหญ่ เดินทางมาลงทะเบียน ก่อนเวลา เปิดทำการ ในเวลา 08.30 น. ท่ามกลางบรรดาของเชียร์ มาให้กำลังในจำนวนมาก บรรยากศตคึกคัก ผู้สมัครบางคนได้นำรถแห่ มาจอดรอ ที่ด้านหน้าสำนักงานกกต. โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมา มีผู้มาลงทะเบียน ทั้ง2 เขต จำนวน 39 คน จาก 20 พรรคการเมือง โดยในเขตที่ 1 มีผู้มาลงทะเบียน 20 คน เขตที่ 2 มีผู้ลงทะเบียน 19 คน โดยมีพ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยนายอำเภอทุกอำเภอ ร่วมเป็นสักขีพยาน ทางเจ้าหน้าที่กกต.ต้องจับฉลาก เพื่อจัดลำดับหมายเลข การยื่น ใบสมัคร เพื่อตรวจสอบเอกสารการรับสมัครต่อไป

สำหรับว่าที่ผู้สมัคร สส.ที่เดินทางมาลงสมัครในวันนี้ มีอดีต ส.ส. จังหวัดกระบี่ เดินทางมาลงสมัคร ด้วย เช่น นาย สาคร เกี่ยวข้อง และนายสุชีน เอ่งฉ้วน อดีต สส.พรรค ปชป. เดินทางมาลงทะเบียน ตั้งแต่ช่วงเช้า นอกจากนั้น ยังมีว่าที่ผู้สมัคร หน้าใหม่ อีกหลายคน มีทั้ง อดีต ข้าราชการ ครู นักธุรกิจ และอดีตนักการเมืองท้องถิ่น ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในสังคม ต่างจับมือทักทายกันอย่างเป็นกันเองนางนิตยาภร ฉันทศาสตร์พงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า หลังจากมีผู้มา ลงทะเบียนแล้ว ทาง กกต. ก็จะทำการจับฉลาก เพื่อจัดลำดับ การ ยื่นใบสมัคร เพื่อจัดลำดับประจำตัวผู้สมัคร ต่อไป สำหรับ วันแรก การรับสมัครลือกตั้ง สส. ในปี 2562 นี้ พบว่ามี ว่า ผู้สมัคร มากกว่า ทุกครั้งที่ผ่านมา โดยในเขตเลือกตั้งที่ 1 ปะกอบด้วย อ.เมือง อ.อ่าวลึก อ.ปลายพระยา อ.เขาพนม เฉพาะ ต.เขาดิน และ ต.หน้าเขา มีหน่วยเลือกตั้งรวม 276 หน่วย มีผู้ลงทะเบียนสมัครในวันนี้ จำนวน 20 คน ส่วนเขตเลือกตั้งที่ 2 ประกอบด้วย อ.เหนือคลอง อ.คลองท่อม อ.เกาะลันตา อ.ลำทับ อ.เขาพนม ยกเว้น ต.หน้าเขา และ ต.เขาดิน มีหน่วยเลือกตั้งรวม 299 หน่วย มีผู้สมัครในวันนี้ 19 คน ส่วนจำนวนผู้มีสิทธ์เลือกตั้ง เขตที่1จำนวน 172,198 เขตที่ 2 จำนวน 170,844 คน ตั้งเป้ามาใช้สิทธิ์ ไม่น้อยกว่า ร้อยละ80

logoline