svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กกต.ตรวจการรับสมัคร ส.ส.วันแรก

04 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผ่านมาครึ่งวันสำหรับการรับสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. แบบแบ่งเขต ภายในอาคารกีฬาเวสน์ 2 สนามกีฬาไทยญี่ปุ่นดินแดงที่วันนี้มีการรับสมัครเป็นวันแรก บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก หลายพรรคในหลายเขต ได้รู้หมายเลขผู้สมัครในการใช้หาเสียงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว / คุณชลธิชา รอดกันภัย อยู่ภายในอาคารกีฬาเวสน์ 2 มีรายงานบรรยากาศสด ๆ เข้ามา

ครึ่งวันแรกของการรับสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. แบบแบ่งเขต ในพื้นที่กรุงเทพฯ ตอนนี้หลายพรรคการเมืองก็ได้รับหมายเลขเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนก็กระจายกันไปหาเสียงในพื้นที่ต่างๆซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้งย้ำว่า หลายพรรคการเมืองยังปฏิบัติเกี่ยวกับป้ายหาเสียงไม่ถูกต้องจึงอยากให้แก้ไขส่วนการประกาศเลขของผู้สมัครในแต่ละพรรคทั่วประเทศจะประกาศในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ...จบ

นายฐิติเชฏฐ์ นุชนาฏ กรรมการการเลือกตั้ง เปิดเผยถึง ภาพรวมของวันแรกในการรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหรือสอบที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 แห่งนี้ว่า ภาพรวมในการรับสมัครสอบวันนี้ไม่มีปัญหา เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ราบรื่นและขอขอบคุณพรรคการเมืองทุกพรรค ที่ไม่ได้จัดมหรสพและกองเชียร์จึงเห็นได้ว่าไม่มีผู้สมัครคนใดจัดกลองยาวและกองเชียร์มาจึงอยากขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ

ซึ่งในช่วงเวลาก่อน 8:30 น. ผู้สมัครมีจำนวนทั้งสิ้น 448 คน ซึ่งเมื่อตรวจสอบเอกสารการรับสมัครแล้ว พบว่ามีผู้ผ่านการตรวจสอบ 446 คนส่วนอีก 2 คนเป็นกรณีที่เอกสารไม่ครบจึงจะสามารถมายื่นสมัครในวันถัดไป

คณะกรรมการการเลือกตั้ง ยังเปิดเผยอีกว่า ป้ายหาเสียงบางป้ายไม่ได้ระบุโรงพิมพ์ ไม่ได้ระบุจำนวนที่พิมพ์ออกมา เพราะฉะนั้นตรงนี้จะต้องให้พรรคการเมืองเหล่านี้ดำเนินการแก้ไขให้ถูกต้อง

นอกจากนี้ กกต. ยังเชิญชวนให้ประชาชนคนรุ่นใหม่ที่เพิ่งมีโอกาสได้รับสิทธิ์ มาใช้สิทธิ์เป็นครั้งแรก ขอให้มาเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคม เนื่องจากว่าพลังเสียงของทุกคนจะเป็นพลังที่จะเปลี่ยนแปลงทางการเมือง เปลี่ยนแปลงสังคม

ส่วนเรื่องร้องเรียน ขณะนี้ กกต. ยังไม่ได้รับเรื่องร้องเรียนใด ๆ

ขณะที่การประกาศรายชื่อและหมายเลขผู้สมัครอย่างเป็นทางการ จะมีขึ้นในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ หลังจากการรับสมัครเสร็จสิ้น และส่งต่อไปที่วุฒิสภา ที่ต้องดำเนินการตรวจสอบคุณสมบัติให้ครบถ้วน

logoline