svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เตือนเหยื่อน้ำท่วมออสซี่ ระวังจระเข้กับงู

04 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝนยังคงตกหนักในฟาร์ นอร์ธ ควีนสแลนด์ ของออสเตรเลีย ทำให้หลายพื้นที่เข้าขั้นวิกฤต คาดบ้านเรือนเสียหาย 20,000 หลัง ทางการเตือนประชาชนให้ระวังจระเข้กับงู เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องช่วยเร่งช่วยทั้งคนและจิงโจ้

เมืองทาวสวิลล์ ที่ด้ชื่อว่าเป็นประตูนำไปสู่ภูมิภาคทางเหนือของรัฐควีนส์แลนด์ กำลังเผชิญหน้าท่วมหนักเข้าขั้นวิกฤต สำนักงานอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ว่าฝนจะตกหนักต่อเนื่องไปอีก 24-28 ชั่วโมง ที่อาจสร้างความเสียหายให้บ้านเรือนราว 20,000 หลังทหารและทีมกู้ภัยทางน้ำ ได้ช่วยเหลือประชาชนหลายร้อยคน ที่บางส่วนอยู่บนหลังคาบ้าน และยังมีรายงานการพบเห็นจระเข้และงู ในจำนวนนี้ถูกพบบนบกถึง 9 ราย

สำนักงานดับเพลิงและกู้ภัยควีนสแลนด์ รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือเกือบ 1,000 สาย ในช่วง 24 ช.ม. ที่ผ่านมา ส่วนใหญ่อยู่ที่ทาวน์สวิลล์ และคาดว่าระดับน้ำในเขื่อนรอสส์ ริเวอร์ แดม จะขึ้นสูงสุดในเวลา 11.00 น. ของวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น แต่ทางน้ำล้น หรือ สปิลเวย์ มีขีดความสามารถควบคุมน้ำให้อยู่ในระดับปลอดภัย โดยรองรับน้ำได้เท่ากับสระว่ายน้ำโอลิมปิก 8 สระ ในทุกๆ 10 วินาที

โซเชียล มีเดีย ได้แชร์ภาพจระเข้บนถนน ที่สร้างความหวาดกลัวให้ประชาชน และยังมีรายงานการพบงูด้วย แต่ยังมีภาพน่ารักที่เจ้าหน้าที่ช่วยจิงโจ้หลายตัวขึ้นไปอยู่บนเรือ มีรายงานดินถล่มแล้วในบางพื้นที่ เที่ยวบินทั้งขาเข้าและออกจากเมืองทาวสวิลล์ ถูกยกเลิก โรงพยาบาลให้การรักษาได้เฉพาะผู้ที่อาการหนักเท่านั้น และประชาชนมากกว่า 17,000 ครัวเรือน ไม่มีไฟฟ้าใช้

logoline