svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ผู้สมัคร "พรรคเพื่อชาติ" โคราช เปลี่ยนชื่อเป็น "ทักษิณ" 6 คน

04 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครราชสีมา - ผู้สมัครพรรคเพื่อชาติเมืองย่าโม เปลี่ยนชื่อเป็น "ทักษิณ" 6 คน และยิ่งลักษณ์ 1 คน เผยเพื่อให้จดจำง่ายและทั้งสองคนคือคนที่ทำประโยชน์ให้กับสังคมและบ้านเมือง ไม่อยากให้พี่น้องได้ลืมและอยากให้จดจำตลอดไป


ในการเลือกตั้งครั้งนี้สนามเลือกตั้งเมืองย่าโม ได้มีผู้สมัครพรรคเพื่อชาติหลายคน ซึ่งเป็นพรรคสาขาของพรรคเพื่อไทย ได้เปลี่ยนชื่อจากเดิม เพื่อมาเป็นชื่อทักษิณ และ ยิ่งลักษณ์ ห โดยหวังว่าจะทำให้ประชาชนจดจำและได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้ โดยมีผู้สมัครชายถึง 6 คนได้เปลี่ยนชื่อมาเป็นทักษิณ

โดย นายสด ฟอกสันเทียะ ที่เปลี่ยนชื่อและนามสกุลเป็น นายทักษิณ เขื่อนโคกสูง บอกว่า ที่เปลี่ยนชื่อเป็นทักษิณ เพราะทักษิณนำความเจริญสู่ประเทศไทย ผู้นำทั่วโลกรู้จักท่านทักษิณหมด ที่ผมเปลี่ยนชื่อเป็นทักษิณเพราะทักษิณอยู่ในหัวใจของประชาชน ไม่ว่าจะเป็นคนรากหญ้าหรือคนชั้นกลาง ทักษิณอยู่ในหัวใจ ทักษิณ ยิ่งลักษณ์ บ้านเราทั่วโลกรู้จักหมด

ด้านนางกนกวรรณ เพชรรักษา ที่ได้เปลี่ยนชื่อเป็นนางยิ่งลักษณ์ เพชรรักษา หนึ่งในผู้สมัครพรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า การเปลี่ยนชื่อเป็นยิ่งลักษณ์ เพราะอยากให้คนจดจำได้ง่ายและเป็นกุศโลบายที่จะนำมาใช้ในการหาเสียง เพราะท่านได้ทำประโยชน์ให้กับสังคมมาก่อน ไม่อยากให้พี่น้องประชาชนลืมและอยากให้จดจำตลอดไป และเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับตนเองที่จะได้ชื่อเหมือนผู้นำหญิงหนึ่งเดียวที่มีชื่อนี้

logoline