svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

จีนประหารแท็กซี่ ฆ่าข่มขืนผู้โดยสาร

03 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรื่องความเด็ดขาดต้องยกให้ศาลจีน ล่าสุด สั่งประหารชีวิตคนขับแท็กซี่เรียกผ่านแอพพลิเคชั่น ที่ปล้น ข่มขืนและฆ่าผู้โดยสาร เมื่อปลายเดือนสิงหาคม ปีที่แล้ว

เหตุการณ์สะเทือนขวัญนี้ เกิดขึ้นเมื่อเหยื่อที่ถูกระบุเพียงว่า "แซ่จ้าว" วัย 20 ปี ได้ใช้บริการแท็กซี่โดยจองผ่านบริการ "คาพูลลิ่ง เซอร์วิส" ของ "ตีตี้ จูซิง" ผู้ให้บริการรถยนต์ร่วมโดยสารเรียกผ่านแอพพลิเคชั่น เพื่อไปร่วมงานวันเกิดเพื่อน ที่เมืองเวินโจว มณฑลเจ้อเจียง เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม แต่หลังใช้บริการได้ประมาณหนึ่งชั่วโมง เธอได้ส่งข้อความผ่าน "วีแช็ท" ไปให้เพื่อนคนหนึ่งว่า คนขับพาเธอขึ้นไปบนถนนเปลี่ยวบนภูเขา และเธอกลัวมาก และข้อความสุดท้ายของเธอคือ "ช่วยด้วย" และ "ช่วยฉันด้วย" หลัง

เช้าวันถัดมา ตำรวจได้บุกจับนายจง หยวน คนขับวัย 27 ปี เขาสารภาพว่าข่มขืนเหยื่อและฆ่าเธอ จากนั้นได้โยนศพเธอลงหน้าผาไป ซึ่งเจ้าหน้าที่พบศพเธอที่บริเวณภูเขานอกเมือง

อัยการระบุว่า นายจงก่ออาชญากรรมโดยวางแผนล่วงหน้า เพราะติดหนี้พนันออนไลน์เขาเลือกเหยื่อที่เป็นผู้หญิง เตรียมมีดและเทปกาวไว้ ก่อนลงมือเขาได้บังคับให้เหยื่อโอนเงินให้ 9 พันหยวน ผ่านวีแช็ท อันเป็นเหตุอันควรให้ศาลตัดสินประหารชีวิต

logoline