svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เด้ง! ตม.สระแก้ว-ปัตตานี เซ่นจับมุสลิมเขมร ฝึกการต่อสู้ใน ร.ร.ปอเนาะ

02 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" เชือดไก่ให้ลิงดู เซ็นคำสั่งเด้ง! "ตม.สระแก้ว-ปัตตานี" เซ่นจับมุสลิมกัมพูชา หลังเจ้าหน้าที่ทหารบุกค้นโรงเรียนปอเนาะ พบ "เขมรมุสลิม" ฝึกการต่อสู้ แถมยังเข้าเมืองผิดกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. ได้ลงนามคำสั่งสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองที่ 33/2562 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการที่ ศปก.สตม. ตามคำสั่งสำนักงานตรวจสอบคนเข้าเมืองที่ 32/2562 ลงวันที่ 30 ม.ค.62 แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง เจ้าหน้าที่ ตม.สระแก้ว จำนวน 7 ราย ประกอบด้วย ร.ต.ท.อนุกุล รัตโนดม รอง สว.ตม.จ.สระแก้ว ร.ต.ต.หญิง สาริศา สฤษฎ์วีรดา รอง สว.อก.ตม.จ.สระแก้ว ร.ต.อ.หญิง จุฬาลักษณ์ มอรร์ รองสว.อก.บก.ตม.6 ร.ต.ท.หญิง กนกรักษ์ ต้นโลห์ รอง สว.อก.ตม.จ.สระแก้ว ด.ต.นาวิน ฉัตรสกุลปัญญา ผบ.หมู่ ตม.จ.สระแก้ว ร.ต.ต.สมชาย ไล้สมบุญ รอง สว.อก.ตม.จ.สระแก้ว และ ด.ต.หญิง เยาวเรศ สุขนิรันดร์ ผบ.หมู่ ตม.จ.สระแก้ว
เพื่อให้การปฏิบัติราชการของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และสืบสวนข้อเท็จจริงให้เกิดความเป็นธรรม หากให้ข้าราชการตำรวจดังกล่าวปฏิบัติหน้าที่ในหน่วยงานเดิม อาจทำให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 14 พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ 2547 และข้อ 8 (2) ระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 2552 จึงให้ข้าราชการตำรวจทั้ง 7 นาย ไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.สตม.โดยขาดจากต้นสังกัด มีผลบังคับตั้งแต่วันที่ 3 ก.พ.เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง
นอกจากนี้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล มีคำสั่งสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองที่ 36/2562 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ตามคำสั่งสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองที่ 34/2562 ลงวันที่ 30 ม.ค.62 แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง พ.ต.ท ธีร์รชสิษ เจี่ยงเพ็ชร สว.ตม.จ.ปัตตานี ร.ต.อ.ชิติสรรค์ คงขำ รอง สว.ตม.จ.ปัตตานี และ ร.ต.ท.สุธรรม ขวัญเทียร รอง สว.ตม.จ.ปัตตานี เพื่อให้การปฏิบัติราชการของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงเกิดความเป็นธรรม จึงให้ข้าราชการตำรวจทั้ง 3 นาย ไปปฏิบัติหน้าที่ ศปก.สตม.โดยขาดจากตำแหน่งเดิม ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 3 ก.พ.2562 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง
สำหรับสาเหตุของการสั่งย้ายตำรวจ ตม.จ.สระแก้ว และ ตม.จ.ปัตตานี รวม 10 นาย ทั้ง 2 คำสั่ง สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 28 ม.ค. เจ้าหน้าที่ทหารพราน ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกันปิดล้อมตรวจค้นโรงเรียนปอเนาะมัตรอลาตุลฟาละห์ หมู่ 4 ต.ถนน อ.มายอ จ.ปัตตานี หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีการฝึกการต่อสู้ในช่วงเวลากลางคืน เข้าไปถึงพบผู้ต้องสงสัย 13 คน เป็นคนต่างด้าวสัญชาติกัมพูชาจำนวน 11 คน อายุระหว่าง 16-26 ปี 9 คนพาสปอร์ตหมดอายุ และไม่มีพาสปอร์ต 1 คน นำตัวไปสอบสวนทราบว่า เข้ามาในราชอาณาจักรไทยทางจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก จ.สระแก้ว จึงมีการตั้งกรรมการสอบตำรวจ ตม.จ.สระแก้ว และ ตม.จ.ปัตตานี เจ้าของพื้น

logoline