svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พลังประชารัฐ ป้อง "บิ๊กตู่" หลังน็อตหลุด ถูกรุมยำเละ

02 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช่วงนี้ต้องบอกว่า "บิ๊กตู่" งานเข้าอย่างหนัก โดยเฉพาะกระแสกดดันให้ลาออกจากทุกตำแหน่ง หากลงสู้ศึกเลือกตั้งในนาม "ว่าที่นายกฯ ในบัญชีพรรคพลังประชารัฐ" ถึงขั้นเจ้าตัวหลุดถ้อยคำไม่สุภาพออกมา

อาการ "น็อตหลุด" ในช่วงนี้ ทำให้ "บิ๊กตู่" พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กลายเป็นเป้าโจมตีทางการเมือง ทั้งจากพรรคประชาธิปัตย์ ประชาชาติ เพื่อไทย และพรรคอื่นๆ อีกหลายพรรค แต่ในขณะเดียวกันก็มีพรรคที่ออกมาปกป้องเช่นกัน
อย่างรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายธนกร วังบุญคงชนะ บอกว่า หากทุกพรรคการเมืองมีเจตนาบริสุทธิ์ ก็จะเข้าใจในเหตุผลที่ พลเอกประยุทธ์ ชี้แจงว่าทำไมถึงลาออกไม่ได้ เพราะทุกอย่างเป็นไปตามกฏหมาย ตามรัฐธรรมนูญ และธรรมเนียมปฏิบัติตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ขณะที่ประเทศมหาอำนาจโลกก็ไม่มีใครทำ จึงอยากขอให้ทุกพรรคเลิกพูดเรื่่องนี้ แล้วเอาเวลาไปหาเสียงจะดีกว่า ที่สำคัญการที่ พลเอกประยุทธ์ ต้องอยู่ในตำแห่ง ก็เพราะต้องเตรียมจัดงานพระราชพิธีสำคัญที่คนร้ายทั้งประเทศเฝ้ารอ เรื่องนี้ประชาชนเข้าใจดี แต่พรรคการเมืองทำเป็นไม่เข้าใจ
แม้ นายกฯ จะออกมาขอโทษแล้ว โดยให้เหตุผลว่าบางทีก็เผลอไผลไปบ้าง แต่เสียงวิจารณ์ก็ยังไม่หมดไป โดยเฉพาะจากฟากฝั่งพรรคการเมืองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ นายธนา ชีรวินิจ แถลงว่า พลเอกประยุทธ์ ในฐานะนายกรัฐมนตรี ไม่มีสิทธิ์พูดจาหยาบคายต่อหน้าสาธารณชน เพราะจะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีให้กับสังคมและเยาวชนต่อไป ถือว่าขาดวุฒิภาวะของคนเป็นนายกรัฐมนตรี

logoline