svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พลังประชารัฐ....ยังไม่สะเด็ดน้ำ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 500 คน

02 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไฮไลท์ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในกรุงเทพฯ วันนี้ คือการจัดงาน "รวมพลังสร้างชาติ" ของพรรคพลังประชารัฐ เพื่อเปิดนโยบายและเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 2 ระบบ 500 คน แต่เมื่อถึงเวลาเริ่มงานจริงๆ ปรากฏว่ารายชื่อว่าที่ ส.ส.ยังไม่เรียบร้อย

ในส่วนของรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต จำนวน 350 คน พรรคยังเปิดชื่อได้ไม่ครบทุกเขต ยังขาดบางเขต เช่น จังหวัดภูเก็ต จังหวัดลำพูน เป็นต้น ขณะที่ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ จำนวน 150 คนยังไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการเลย เนื่องจากยังสรุปไม่เรียบร้อย


แต่ "เนชั่นทีวี" ได้ข้อมูลมาว่า ทางพรรคเคาะชื่อว่าที่ผู้สมัครปาร์ตี้ลิสต์ 10 คนแรกเรียบร้อยแล้ว ซึ่งมีโอกาสสูงที่จะได้เป็น ส.ส.เข้าสภาอย่างแน่นอน โดย 2 ลำดับแรก คือ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน อดีต 2 ขุนพลกลุ่มสามมิตรที่วันนี้คุมยุทธศาสตร์หาเสียงของพรรค ขณะที่ลำดับ 3 เป็น "หนุ่มบี" พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ โฆษกรัฐบาล ลำดับ 4 นายวิรัช รัตนเศรษฐ ขุนพลโคราช นอกจากนั้นยังมี นายสุพล ฟองงาม ขุนพลอีสานใต้ และลำดับ 10 คือ นายเอกราช ช่างเหลา คนดังแห่งจังหวัดขอนแก่น
สำหรับงาน "รวมพลังสร้างชาติ" จัดขึ้นที่สนามฟุตซอลบางกอกอารีน่า เขตหนองจอก ไฮไลท์อยู่ที่การปราศรัยของเลขาธิการพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ โดยตอนหนึ่งได้สอนมวยเรื่องประชาธิปไตยให้กับพรรคการเมืองคู่แข่ง ระบุว่า ประชาธิปไตยที่แท้จริงคือประชาธิปไตยเพื่อพี่น้องประชาชน ยอมรับความ เห็นที่แตกต่าง ไม่ใช่เพื่อใครบางคน และเมื่อพ่ายแพ้ก็พาพวกลงท้องถนน

logoline