svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สุดเสื่อม!...ครูตบแย่ง ผอ.ในโรงเรียน ขณะที่ผู้ปกครองทนไม่ไหวเตรียมขับไล่

02 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ปกครอง ครู และนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดสระแก้ว เตรียมรวมตัวร้องเรียน ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ตรวจสอบพฤติกรรม ผอ.โรงเรียนรายหนึ่ง มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมทั้งเรื่องชู้สาวกับครูอาจารย์ รวมไปถึงนักเรียนหญิงชั้น ม.ปลาย

ภายหลังมีการเผยแพร่คลิปเสียงพฤติกรรมฉาวทางเพศ ในโลกโซเชียลฯ จนมีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างแพร่หลาย และภาพครูสาวและครูวัยกลางคนก่อเหตุตบตีกันภายในโรงเรียน ซึ่งเด็กนักเรียนถ่ายภาพไว้ได้ จนมีการแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่สถานีตำรวจ โดยมีสาเหตุมาจากความขัดแย้งเรื่องการแย่งชิงผู้ชาย ซึ่งมีตำแหน่งเป็นถึงผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.สระแก้ว นั้น ล่าสุด ทางผู้ปกครอง ครูและนักเรียน มีการทำหนังสือร้องทุกข์ต่อ นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ให้ตรวจสอบพฤติกรรม ผอ.รายนี้
ตามหนังสือฯ ระบุว่า ทางผู้ปกครองและศิษย์เก่าฯ ต้องการให้ตรวจสอบพฤติกรรมของผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จ.สระแก้ว เกี่ยวกับการบริหารราชการและพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เสื่อมเสีย ไม่รักษาเกียรติศักดิ์ของตำแหน่งหน้าที่ราชการ มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมเรื่องความสัมพันธ์ชู้สาวกับครูในโรงเรียนเดียวกันหลายคน มีเหตุทะเลาะวิวาท ด่าทอเสียงดัง หึงหวงกันในโรงเรียนเป็นประจำ รวมทั้งมีพฤติกรรมเชิงชู้สาวกับนักเรียนชั้นมัธยมปลาย พูดคุยทางไลน์ในเชิงชู้สาว ให้เงินเลี้ยงดูโดยใช้แม่บ้านเป็นผู้โอนเงินให้ นำรถยนต์ส่วนตัวมาจอดไว้ในโรงเรียน 5-6 คัน ใช้นักการภารโรงล้างรถส่วนตัว ใช้แม่บ้านของโรงเรียนไปทำความสะอาดที่บ้านตนเองเป็นประจำ

นอกจากนี้ยังมีพฤติการณ์ใช้อำนาจโดยมิชอบ โดยให้ข้าราชการครูขับรถให้ตนเอง ทั้งที่โรงเรียนมีพนักงานขับรถ 2 คน ที่สามารถปฏิบัติงานได้ แล้วยังมีการออกไปดื่มสุรานอกเวลาราชการทุกวัน จนทำให้ครูขาดการปฏิบัติหน้าที่บ่อยครั้ง เนื่องจากต้องติดตามรับใช้ ทำให้ประสิทธิภาพการปฏิบัติราชการลดลง ขาดสอนบ่อย เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง รวมถึงพฤติการณ์ทุจริตเรื่องเงินรายได้ของโรงเรียน

สุดเสื่อม!...ครูตบแย่ง ผอ.ในโรงเรียน ขณะที่ผู้ปกครองทนไม่ไหวเตรียมขับไล่


โดยทางผู้ปกครอง นักเรียนและคณะครูฯ เกรงว่า หากส่งข้อมูลร้องทุกข์ไปที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7 ต้นสังกัด จะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงต้องการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเข้ามาตรวจสอบการบริหารงานและย้าย ผอ.คนดังกล่าวโดยด่วน

ทางด้าน ตัวแทนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 รายหนึ่ง เปิดเผยว่า นักเรียนไม่สามารถทนต่อพฤติกรรมของ ผอ.ท่านนี้ได้ จึงได้นำข้อมูลมาเปิดเผย โดยเฉพาะพฤติกรรมชู้สาวกับครูและนักเรียนชั้น ม.ปลาย ซึ่งนักเรียนทุกคนก็โดนมากับตัวเองหลายเรื่องจนทนไม่ไหว จึงเตรียมที่จะออกมารวมตัวเพื่อประท้วงขับไล่ พร้อมทั้งยื่นเรื่องร้องเรียนให้ผู้ว่าราชการจังหวัดฯตรวจสอบต่อไป

logoline