svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พระนักประดิษฐ์ ทำเครื่องลดมลภาวะพลังพีระมิด ขจัดฝุ่นพิษ

02 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระนักประดิษฐ์เจ้าอาวาสวัดดอยเกิ้ง คิดทำเครื่องลดมลภาวะพลังพีระมิด ช่วยขจัดหมอกควัน หวังช่วยกรุงเทพให้พ้นจากวิกฤติฝุ่นละอองขนาดเล็ก เชื่อภายใน 2 ชั่วโมงหลังเปิดเครื่องคุณภาพอากาศจะเริ่มดีขึ้น

พระอาจารย์รัตน์ รตนญาโณ เจ้าอาวาสวัดดอยเกิ้ง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ได้เดินทางมาจำวัดที่พุทธอุทยานบูรณรักษ์ธรรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ท่านเป็นพระนักพัฒนา ได้คิดประดิษฐ์เครื่องลดมลภาวะพลังพีระมิด เพื่อใช้ลดปัญหามลภาวะฝุ่นควันพิษที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ เริ่มผลิตเครื่องนี้มาตั้งแต่เมื่อปี 2556 เพื่อขจัดหมอกควันให้ออกไปจากพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยนำไปเปิดที่ศาลากลางจังหวัด และได้ผลดี หมอกควันลดลงเห็นได้อย่างชัดเจน

หลักการทำงานของเครื่อง ใช้รูปทรงพีระมิดต่อกัน ทำให้เกิดพลังงานด้วยการใช้น้ำไหลวนรอบพีระมิด ทำให้เกิดพลังงานสามารถดูดฝุ่นควันพิษขึ้นไปบนชั้นบรรยากาศได้ สำหรับพีระมิดที่นำมาซ้อนต่อกัน ผลิตขึ้นมาจากแร่ธาตุที่อยู่ในถ้ำใกล้กับวัดดอยเกิ้ง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งเชื่อว่ามีแร่ธาตุบางอย่างที่สามารถเป็นตัวเหนี่ยวทำให้เกิดพลังงานหมุนเวียนสามารถดูซับฝุ่นควันที่กระจายฟุ้งให้รวมตัวขึ้นสู่ชั้นบรรยากาศได้ โดยนำมาผสมกับทรายและปูนซีเมนต์ ขึ้นรูปเป็นพีระมิด นำมาวางซ้อนต่อกัน โดยใช้เวลาในการทำงานตั้งแต่เปิดเครื่องประมาณ 10 นาที เครื่องจะเริ่มทำงานดูดฝุ่นควันพิษขึ้นสู่ชั้นบรรยากาศ โดยสามารถครอบคลุมพื้นที่ 5-10 กิโลเมตร การทำงานของเครื่องดังกล่าวอิงวิทยาศาสตร์ที่สามารถพิสูจน์ได้

หากทางผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแก้ไขปัญหาฝุ่นควันพิษในกรุงเทพมหานครสนใจ นำเครื่องไปทดลองใช้ สามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 089-680 1888

logoline