svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ชาวชิลีกว่า 1,200 คน อพยพหนีน้ำท่วม

02 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนัก ทำให้ชาวชิลีมากกว่า 1,200 คน อพยพหนีภัยน้ำท่วม หลังเกิดน้ำท่วมฉับพลันเพราะฝนตกหนักในฤดูร้อน สร้างความเสียหายให้บ้านเรือนจำนวนมาก

ประชาชนมากกว่า 1,200 คน ต้องอพยพออกจากพื้นที่ทางเหนือของชิลี เมื่อวันศุกร์ หลังจากเกิดฝนตกหนักในช่วงฤดูร้อน ทำให้น้ำท่วมถนนหลายสายและสร้างความเสียหายให้บ้านเรือนจำนวนมาก
สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น TVN ได้แพร่ภาพน้ำท่วมบ้านเรือนและถนนหลายสาย ในเมืองอาริกา ทางเหนือของกรุงซานติอาโก ชาวบ้านบอกว่า ตำรวจได้ไปเคาะประตูบ้านและบอกให้อพยพ ทำให้พวกเขาต้องเก็บข้าวของที่จำเป็นและนำสัตว์เลี้ยงไปด้วย ด้านประธานาธิบดีเซบาสเตียน พิเนราได้ส่งนายโรดริโก อูบิลลา รัฐมนตรีมหาดไทยลงไปตรวจเยี่ยมพื้นที่ประสบภัยแล้ว

ชาวชิลีกว่า 1,200 คน อพยพหนีน้ำท่วม


ส่วนที่รัฐควีนสแลนด์ ของออสเตรเลีย เกิดน้ำท่วมสูงหลังฝนตกหนักต่อเนื่องเป็นวันที่ 5 นับว่า "เป็นสิ่งไม่คาดฝัน" และทางการกำลังวิตกอย่างยิ่งต่อสถานการณ์ในเมืองทาวน์สวิลล์และพื้นที่โดยรอบ และช่วงอีก 24-48 ชั่วโมงข้างหน้า ถือว่าวิกฤตอย่างยิ่งฝนที่ตกหนักต่อเนื่องทำให้เกิดมวลน้ำมหาศาลไหลเข้าท่วมบ้านเรือนทางเหนือของรัฐควีนสแลนด์ ทำให้ต้องอพยพประชาชนและปฏิบัติการกู้ภัยฉุกเฉิน ส่วนผู้ที่อาศัยอยู่ตามชายหาด ได้รับคะแนะนำให้อพยพขึ้นที่สูงเช่นกัน



logoline