svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เผยภาพวินาทีเขื่อนบราซิลแตก

01 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากที่เกิดเหตุเขื่อนแตกที่บราซิลตั้งแต่วันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา เมื่อวานมีการนำภาพวินาทีที่เขื่อนแแตกออกเปิดเผยเป็นครั้งแรก ซึ่งมันแสดงให้เห็นถึงความน่ากลัวของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ภาพที่ได้จากโทรทัศน์วงจรปิดแสดงให้เห็นเศษตะกอนดินโคลนจำนวนมากที่ไหลออกจากเขื่อน ค่อย ๆ ขยับจากทางด้านซ้ายของภาพ ในขณะที่ยานหาหนะต่าง ๆ หลายคันยังคงขยับอยู่ที่ด้านขวาของภาพ ซึ่งในท้ายที่สุดแล้ว ทั้งหมดก็ถูกเศษตะกอนดินโคลนเหล่านี้เข้าทับถม
จากเหตุการณ์เขื่อนแตกดังกล่าวที่รัฐมินาส เชไรส์ ทำให้เศษตะกอนดินโคลนเข้าทับถมอาคารบ้านเรือนที่อยู่ติด ๆ กับเขื่อน รวมถึงหลายส่วนของเมืองบรูมาดิญญู ที่อยู่ใกล้ ๆ กัน
ขณะที่ทาง วาเล เอสเอ บริษัททำเหมืองยักษ์ใหญ่ของบราซิล ที่เป็นผู้ดูแลเขื่อนแห่งนี้ เปิดเผยว่าตะกอนดินโคลนสีแดงที่เกิดจากการทำเหมืองแร่เหล็กเหล่านี้ ไม่มีสารประกอบโลหะในระดับที่เป็นอันตรายแต่อย่างใด
ทางการบอกว่าในเหตุการณ์ครั้งนี้ ล่าสุุดมีผู้เสียชีวิต 110 ราย และอีก 238 คนยังสูญหาย หาร่างไม่พบ
และล่าสุด บรรดาเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เข้าร่วมในการค้นหาผู้ที่สููญหาย ได้ประกอบพิธีไว้อาลัยกับผู้เสียชีวิตและสูญหายเหล่านี้ โดยการโปรยกลีบดอกไม้จากเฮลิคอปเตอร์ค้นหาและกู้ภัย 10 ลำ ลงสู่กระแสธารของตะกอนดินโคลนสีแดงที่คาดว่ายังคงทับถมร่างของผู้สูญหายจำนวนมาก
เจ้าหน้าที่บอกว่า ทางการยังไม่ได้ประกาศยุติการค้นหา แม้ว่าจะไม่มีการพบผู้รอดชีวิตมาตั้งแต่วันเสาร์ที่แล้ว
และเมื่อวาน การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ได้เข้าสู่ขั้นตอนใหม่ เมื่อมีการนำเครื่องจักรกลหนักมาใช้ในการเคลียร์ตะกอนดินโคลน โดยก่อนหน้านี้ การค้นหามุ่งเน้นไปที่บริเวณพื้นผิวของตะกอนดินโคลนเท่านั้น

logoline