svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ลอบเผาป้ายหาเสียงดร.ไกรเสริม พปชร.

02 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนร้ายไม่ทราบจำนวนเข้าลอบวางเผาปป้ายหาเสียงของ ดร.ไกรเสริม โตทับเที่ยง ว่าที่ผู้สมัคสส.พรรคพลังประชารัฐ เขต 24 พื้นที่ทุ่งครุ ราษฎร์บูรณะ ได้รับความเสียหายบ้างส่วนโชคดีพลเมืองดีช่วยดับทัน เจ้าตัวพร้อมโฆษกพรรค เข้าตรวจสอบ

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 1 ก.พ. ดร.ไกรเสริม โตทับเที่ยง ว่าที่ผู้สมัคสส.พรรคพลังประชารัฐ เขต 24 พื้นที่ทุ่งครุ ราษฎร์บูรณะ เดินทางเข้าแจ้งความ กับ พ.ต.ท.วีรวุฒิ มโนรส รอง ผกก.(สอบสวน)สน.ราษฎร์บูรณะ หลังมีคนร้ายลอบเผาป้ายหาเสียงใกล้ซอยราษฎร์บูรณะ13 เลยวัดแจงร้อนเล็กน้อย ถ.ราษฎร์บูรณะ แขวงและเขตราษฎร์บูรณะ กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน โดยมี ดร.ไกรเสริม โตทับเที่ยง ผู้สมัคร สส.พรรคพลังประชารัฐ เขต 24 และ นายกอปศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค เดินทางเข้าตรวจสอบด้วย
ที่เกิดเหตุบริเวณริมถนนพบป้ายหาเสียงของดร.ไกรเสริมที่ตั้งอยู่ริมฟุตบาทมีร่องรอยการถูกไฟเผาเสียหายครึ่งแผ่น ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบหาหลักฐาน และสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบ
ด้าน นายไกรเสริม เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาหลังกกต.ได้ประกาศให้อนุญาตติดป้ายหาเสียงได้ก็ได้มีการเริ่มติดป้ายหาเสียง จนกระทั่งเมื่อหัวค่ำที่ผ่านมาได้รับแจ้งเหตุจากทีมงานว่าป้ายถูกไฟไหม้ และทันทีที่ได้รับแจ้งก็ได้รุดมาดูที่เกิดเหตุ สำหรับป้ายดังกล่าวที่ถูกเผาเพิ่งจะติดเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาก็ถูกเผาเลย
นายไกรเสริม กล่าวอีกว่า ขณะเกิดเหตุไฟไหม้ได้มีพลเมืองดีขับจยย.ผ่านได้เข้าช่วยดับไฟ ก่อนที่จะประสานให้ทางเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ ทั้งนี้ในส่วนของรายละเอียดก็ต้องปล่อยให้ทางเจ้าหน้าที่ดำเนินการ อย่างไรก็ดีในที่เกิดเหตุเป็นถนนใหญ่ มีรถผ่านไปผ่านมาและมีกล้องวงจรปิด ในเบื้องต้นความเสียหายมีเพียงป้ายดังกล่าวป้ายเดียว
"ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นได้ในยุคนี้ และไม่อยากให้เกิดขึ้นอีก" นายไกรเสริม
ส่วนทาง นายวิบูลย์ แก้วใส 50 ปี พลเมืองดี เล่าว่า ขณะที่ขับรถจยย.ผ่านป้ายดังกล่าวพบเห็นไฟกำลังไหม้ป้าย จึงได้รีบนำกิ่งไม้ข้างทางมาช่วยดับไฟ โดยขณะดับไม่ได้กลิ่นน้ำมันแต่อย่างใด ตนอยากบอกว่า การกระทำอย่างนี้ไม่เหมาะสม การเลือกตั้งต้องเป็นไปอย่างสุจริต
รายงานข่าวแจ้งว่า พบข้อมูลว่าเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาขณะทีมงานของดร.ไกรเสริมติดป้ายอยู่นั้น พบว่ามีคนขับรถยนต์มาจอดก่อนจะถามทีมงานว่าเอาป้ายมาติดได้รับอนุญาตหรือยัง ซึ่งต่อมาช่วงหัวค่ำก็เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว
นอกจากนี้รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ดร.ไกรเสริมได้เข้าสวมกอดกับนายวิบูลย์ พลเมืองดีที่เข้ามาช่วยดับไฟป้ายหาเสียงของต้น เพื่อเป็นการขอบคุณ

logoline