svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"อัจฉริยะ" พลิ้ว! ไม่มาตามหมายเรียก พงส. สภ.แปลงยาว

01 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อัจฉริยะ" พลิ้ว! ไม่มาแสดงตนตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวน สภ.แปลงยาว กรณีปะทะคารมรุนแรง รปภ.โรงงาน อ้างหมายยังไม่มาถึงมือ ก่อนโทรศัพท์ขอเลื่อนนัดเป็นช่วงบ่าย วันที่ 12 ก.พ.นี้ ขณะ พงส.และหัวหน้าสถานีปัดปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์สื่อ

วันที่ 1 ก.พ.62 เวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ สภ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา ในวันนี้ซึ่งเป็นวันครบกำหนดตามหมายเรียกให้มาแสดงตนต่อพนักงานสอบสวน สภ.แปลงยาว ของนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่ครบกำหนดการให้มาแสดงตนตามที่นัดหมายไว้ภายในเวลา 13.00 น.ของวันนี้ แต่ปรากฏว่านายอัจฉริยะ ไม่ได้มาแสดงตนตามที่ถูกทางพนักงานสอบสวนออกหมายเรียกไปแต่อย่างใด
โดยทราบจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า นายอัจฉริยะ ได้โทรศัพท์มาขอเลื่อนนัดต่อทางพนักงานสอบสวนแล้ว โดยอ้างว่าหมายเรียกยังมาไม่ถึงตัว เนื่องจากทางพนักงานสอบสวนนั้นได้ส่งหมายเรียกไปผิดที่ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จึงทำให้ยังไม่ได้รับหมายเรียกดังกล่าว และได้ขอทำการเลื่อนนัดการเข้ามาแสดงตนต่อพนักงานสอบสวน สภ.แปลงยาว ในวันที่ 12 ก.พ.62 เวลาประมาณ 13.00 น. อีกครั้ง
ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถาม และขอสัมภาษณ์ข้อมูลเกี่ยวกับคดีดังกล่าวต่อทาง พ.ต.ท.พิชัยภัส ทวีธนโภคิน สารวัตรสอบสวนเจ้าของคดี และ พ.ต.อ.บุญส่ง ปีกขุนทด ผกก. สภ.แปลงยาว แต่กลับได้รับการปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ทั้งสองราย
สำหรับการถูกออกหมายเรียกจากพนักงานสอบสวน สภ.แปลงยาว ในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก นายอัจฉริยะ ได้ถูก รปภ.ของโรงงานแห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.3 ต.วังเย็น อ.แปลงยาว เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีในข้อหา "ร่วมกันบุกรุก มีอาวุธปืนไว้ในความครองครอง พกพาอาวุธโดยไม่ได้รับอนุญาต ข่มขืนใจผู้อื่นให้เกิดความกลัว อั้งยี่ ซ่องโจร หมิ่นประมาทหรือดูหมิ่นซึ่งหน้า"
หลังจากเมื่อวันที่ 22 พ.ย.61 ที่ผ่านมา นายอัจฉริยะ ได้เข้ามาก่อเหตุยืนด่าทอ ข่มขู่ ท้าท้ายด้วยวาจาที่รุนแรงกับทางพนักงานรักษาความปลอดภัย (รปภ.) ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ที่บริเวณด้านหลังรั้วประตูโรงงานดังกล่าว พร้อมทั้งข่มขู่ว่าจะใช้อาวุธปืนเข้าทำร้ายต่อทาง รปภ.ของทางบริษัทดังกล่าวอีกด้วย

logoline