svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

พบเด็กป่วยทางเดินหายใจจำนวนมาก ที่ราชบุรี

01 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปริมาณค่าฝุ่นละอองในอากาศในพื้นที่ จ.ราชบุรี มีค่าเพิ่มสูงขึ้น โดยวัดปริมาณได้ 89 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน โดยเฉพาะในผู้ป่วยโรคทางเดินหายใจและเด็กเล็ก พบมีเด็กป่วยทางเดินหายใจจำนวนมากจนต้องปิดโรงเรียน

ในวันนี้(1 ก.พ.62) ปริมาณค่าฝุ่นละอองในอากาศในพื้นที่ จ.ราชบุรี  มีค่าเพิ่มสูงขึ้น  โดยวัดปริมาณได้   89 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร  ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน  โดยเฉพาะในผู้ป่วยโรคทางเดินหายใจและเด็กเล็ก   ซึ่งจากผลกระทบดังกล่าวส่งผลให้ ทางโรงเรียนวัดดอนตะโก   ต.ดอนตะโก   อ.เมือง   จ.ราชบุรี ต้องดำเนินการสั่งปิดโรงเรียน เป็นเวลา 1 วัน เนื่องจากโรงเรียนนั้นอยู่ติดกับถนนสายเลี่ยงเมืองราชบุรี  และอยู่ใต้ทางต่างระดับข้ามสี่แยกดอนตะโก   ซึ่งจะมีปริมาณรถที่วิ่งผ่านเส้นทางนี้ค่อนข้างมาก  ทำให้มีฝุ่นละอองฟุ้งกระจาย  ส่งผลให้มีเด็กในโรงเรียน  ซึ่งมีตั้งแต่ชั้นอนุบาล1 ถึง ประถมศึกษาปีที่ 6  ป่วยถึง 9คนด้วยอาการ เป็นหวัด ไอ จาม  และมีไข้ ซึ่งคาดว่าน่าจะได้รับผลกระทบจากฝุ่นละออง PM 2.5  ที่ฟุ้งกระจายทั่วไปในอากาศในปริมาณที่สูง  จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ต้องทำการสั่งปิดโรงเรียน 1 วัน คือ วันที่ 1 ก.พ.62  เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่กระจายด้วย 


พบเด็กป่วยทางเดินหายใจจำนวนมาก ที่ราชบุรี

ด้านนางวรรณา   นาคทับ   ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนวัดดอนตะโก   พร้อมด้วยนางยิ่งพิศ    เฟื่องฟู   ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนวัดดอนตะโก และนางศริณยา   จันทร์เพ็ญ   ครูโรงเรียนวัดดอนตะโก ได้ร่วมกันให้ข้อมูลว่า   สาเหตุที่โรงเรียนวัดดอนตะโก ได้สั่งหยุดเรียน1 วันในวันนี้  เนื่องจากเราพบว่าเด็กนักเรียนของเราเจ็บป่วย เนื่องมาจากโรงเรียนวัดดอนตะโก อยู่ติดถนนเลี่ยงเมือง จึงได้รับผลกระทบจากฝุ่นละออง MP 2.5 มากกว่าปกติ ซึ่งโรงเรียนวัดดอนตะโก มีนักเรียน 75 คน มีเจ็บป่วยแล้ว 9 คน และก็มีอาการอาการระคายเคือง จาม ทางโรงเรียนก็เลยได้สั่งการให้ปิดโรงเรียนเป็นเวลา 1 วัน ในวันที่ 1 ก.พ. นี้ ซึ่งทางคณะครูเรียนโรงวัดดอนตะโก อยากจะขอให้มีรถน้ำเข้ามาช่วยรดน้ำ ภายในบริเวณโรงเรียนวัดดอนตะโก เพื่อลดปริมาณฝุ่นละออง ซึ่งในขณะนี้ทางโรงเรียนได้ประชาสัมพันธ์ให้เด็กนักเรียน และคณะครูทุกคนสวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันฝุ่นละอองในระดับหนึ่งแล้ว

พบเด็กป่วยทางเดินหายใจจำนวนมาก ที่ราชบุรี

   

ด้านนางสุนันท์ น้อยแสง คุณครูประจำชั้นอนุบาล2 โรงเรียนวัดดอนตะโก ก็ได้เข้าเยี่ยมเด็กชายฤทธิ์เดช อ้นเนียม อายุ5ปี นักเรียนชั้นอนุบาล2 ซึ่งเป็นหนึ่งในนักเรียน9คนที่ป่วยเป็นไข้ หวัด คัดจมูก และไอ ที่บ้านพักหลังโรงเรียน โดยพบกับนายณรงค์ อ้นเนียม อายุ42ปี ผู้เป็นพ่อ ก็บอกว่าปกติเป็นเด็กแข็งแรง แต่เพิ่งจะมาป่วยเมื่อช่วง2-3วันที่ผ่านมา แต่ยังไม่ได้ไปหาหมอเพราะตนเพิ่งจะหยุดงานในวันนี้ และประกอบกับโรงเรียนหยุดหลายวันก็จะพาลูกไปหาหมอ ส่วนสาเหตุนั้นก็คาดว่าน่าจะเกี่ยวกับปัญหาฝุ่นละอองที่เกิดขึ้น เพราะตนเองนั้นก็ยังรู้สึกแสบคอ และเริ่มมีอาการไอแล้ว

logoline