svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

สุวรรณภูมิ ฉีดพ่นละอองน้ำบรรเทามลพิษฝุ่น PM 2.5

01 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ (1 กุมภาพันธ์ 2562) ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ได้มีการจัดรถดับเพลิง จำนวน 3 คัน แต่ละคันสามารถฉีดพ่นน้ำได้ 2,000 ลิตรต่อนาที ไปฉีดพ่นละอองน้ำบริเวณจุดต่างๆ ในเขตพื้นที่ ทสภ. เช่น บริเวณด้านหน้าเขตปลอดอากร ถนนสุวรรณภูมิสาย 2 ขาเข้า เพื่อช่วยลดค่าปริมาณฝุ่นละออง PM 2.5 ในอากาศ

การดำเนินการในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของกระทรวงคมนาคมที่ให้ทุกหน่วยงานในสังกัดเร่งหามาตรการลดผลกระทบในทุกพื้นที่ โดยในส่วนของ ทสภ.จะมีการนำรถดับเพลิงมาวิ่งตระเวณฉีดน้ำตามจุดต่างๆเป็นประจำทุกวันโดยเฉลี่ยใช้น้ำวันละประมาณ 1.62 แสนลิตรต่อวัน และดำเนินการวันละ 3 รอบ คือ รอบแรกเวลา 09.00-11.00 น. รอบที่สองเวลา 13.30 - 14.00 น. รอบสุดท้ายเวลา 15.30 - 16.30 น.

สุวรรณภูมิ ฉีดพ่นละอองน้ำบรรเทามลพิษฝุ่น PM 2.5


ซึ่ง ทสภ. หวังว่าการดำเนินการในครั้งนี้จะมีส่วนช่วยให้ค่าฝุ่นละออง PM 2.5 ลดลงได้นอกจากนี้ ทสภ.ได้กำหนดเเนวทางการควบคุมมลพิษและฝุ่นละอองของรถสาธารณะทุกประเภทที่ให้บริการในทสภ.ต้องปฎิบัติตาม เช่น รถเเท็กซี่รถ shuttle Bus รถ ขสมก. รถร่วมบขส. รถยนต์ รถตู้ และรถทัวร์ ให้ดับเครื่องขณะจอดรอ และต้องตรวจสอบสภาพเครื่องยนต์ให้เป็นไปตามมาตรฐานอยู่เสมอ

สุวรรณภูมิ ฉีดพ่นละอองน้ำบรรเทามลพิษฝุ่น PM 2.5

และได้ดำเนินการ สุ่มตรวจควันดำกับยานพาหนะที่ปฎิบัติงานในเขตลานจอดอากาศยาน พร้อมทั้งได้แจกหน้ากากป้องกันฝุ่นขนาดเล็กแก่พนักงาน ลูกจ้าง ที่ปฎิบัติงานอีกด้วยทั้งนี้ ทสภ. ให้ความสำคัญ ดูแลใส่ใจและตระหนักรับผิดชอบถึงสุขภาพของผู้โดยสาร ประชาชนที่อาศัยอยู่โดยรอบ และพนักงาน ลูกจ้าง ที่ปฎิบัติงานที่ทสภ.

สุวรรณภูมิ ฉีดพ่นละอองน้ำบรรเทามลพิษฝุ่น PM 2.5

logoline