svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ลอนดอนยกเลิกเที่ยวบิน หลังพายุหิมะถล่ม ติดลบ 14 องศา

01 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สายการบินบริติช แอร์เวย์ส ได้ยกเลิกเที่ยวบินทั้งขาเข้าและขาออก เนื่องจากหิมะตกหนักต่อเนื่อง โดยพายุหิมะเพิ่งพัดเข้าสู่ลอนดอน หลังจากตกกระหน่ำทางใต้ของเวลส์และอิงแลนด์ ทำให้ประชาชนหลายร้อยคนต้องติดอยู่ในรถยนต์

โฆษกของสายการบินบริติช แอร์เวย์ส ระบุว่า ด้วยเพราะสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย จึงจำเป็นต้องยกเลิกและรวมทั้งเที่ยวบินระยะสั้นอีกหลายเที่ยว โดยคำนึงถึงเรื่องของความปลอดภัยเป็นสำคัญ และเตรียมจะให้บริการเที่ยวบินที่สนามบินแก็ตวิคกับสนามบินในลอนดอนตามปกติ และขอให้ผู้โดยสารเข้าไปเช็คเที่ยวบินได้ที่เว็บไซท์ba.com

มีรายงานรถยนต์ราว 200 คัน ติดอยู่บนถนนสาย A30 มณฑลคอร์นวอลล์ ท่ามกลางหิมะตกหนักและอุณหภูมิ -14 องศาเซลเซียส เมื่อคืนที่ผ่านมา หนาวจัดที่สุดของปี กรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศเตือนภัยสีเหลืองให้ระวังอันตรายจากหิมะ โรงเรียนหลายร้อยแห่งทั่วสหราชอาณาจักรปิดทำการ ตั้งแต่เมื่อวานนี้ ขนส่งสาธารณะและเครือข่ายรถไฟในลอนดอน ได้เตือนผู้โดยสารให้รีบกลับบ้านภายในเวลา 21.00 น. เพราะต้องมือกับสภาพนำแข็งจับตามรางรถไฟและท้องถนน ที่จะส่งผลให้รถไฟล่าช้าหรือต้องยกเลิกส่วนสหราชอาณาจักร เผชิญสภาพท้องถนนอันตราย หิมะตกหนักและทัศนวิสัยในการมองเห็นต่ำ เที่ยวบินจำนวนมากถูกยกเลิกหรือล่าช้า โรงเรียนหลายร้อยแห่งปิดการเรียนการสอน มีการเตือนภัยสีเหลืองและน้ำแข็งเกาะในหลายพื้นที่ การให้บริการรถไฟอาจต้องยกเลิกในบางเส้นทาง ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ ขณะที่กระทรวงกลาโหมเตรียมทหารไว้ 3 กองพัน เพื่อให้ความช่วยเหลือกรณีฉุกเฉิน

logoline