svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

PM2.5 พ่นพิษ เลื่อน "วิ่งทั่วไทย เพื่อโลกไร้มะเร็ง"

01 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผลพวงจากวิกฤตฝุ่น PM2.5 ส่งผลกระทบต่อการจัดงาน "วิ่งทั่วไทย เพื่อโลกไร้มะเร็ง" 2 สนาม ที่สนามพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม และสระเก็บน้ำพระรามเก้า อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ต้องเลื่อนออกไปก่อน

ตามที่สถาบันมะเร็งแห่งชาติและโรงพยาบาลมะเร็งภูมิภาค ทั้ง 8 แห่ง เตรียมจัดงาน "วิ่งทั่วไทย เพื่อโลก ไร้มะเร็ง" ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 05.00 น. 8 สนาม 8 จังหวัด เพื่อเป็นกิจกรรมการส่งเสริมการออกกำลังกายในการรณรงค์ 4 กุมภาพันธ์ วันมะเร็งโลกนั้น 
สืบเนื่องจากปัญหาสภาวะอากาศในบริเวณพื้นที่พุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม และสระเก็บน้ำพระรามเก้า อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี มีค่า AQI และ PM 2.5 สูงเกินมาตรฐาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาเช้ามืดมาตลอด ระหว่างวันที่ 28 - 31 มกราคม 2562 ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพของนักวิ่งที่เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว 
ทางคณะกรรมการอำนวยการการจัดกิจกรรมรณรงค์ "วิ่งทั่วไทย เพื่อโลกไร้มะเร็ง" จึงขอประกาศเลื่อนการ จัดงาน "วิ่งทั่วไทย เพื่อโลกไร้มะเร็ง" ใน 2 สนาม คือ พุทธมณฑล และปทุมธานี ออกไปก่อน จนกว่าสภาพอากาศจะดีขึ้น ทางผู้จัดงานฯ จะแจ้ง วัน เวลา ที่จะจัดงานใหม่ให้ทราบในภายหลัง ตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.runlah.com  

PM2.5 พ่นพิษ เลื่อน "วิ่งทั่วไทย เพื่อโลกไร้มะเร็ง"

logoline