svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

กฟน. มอบปฏิทินเก่าพร้อมเงินสนับสนุน ส่งเสริมการศึกษาแก่ศูนย์การเรียนรู้พิเศษประภาคารปัญญา

01 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ (31 มกราคม 2562) นายธีระวัฒน์ เทพอำนวยสุข รองผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) พร้อมด้วยนาย จาตุรงค์ สุริยาศศิน ผู้ช่วยผู้ว่าการ กฟน. ร่วมเป็นประธานมอบปฏิทินเก่าและทุนสนับสนุนการศึกษาให้แก่ศูนย์การเรียนรู้พิเศษประภาคารปัญญา สังกัดมูลนิธิช่วยคนปัญญาอ่อนแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ โดยมีนางกาญจนา ภัทราพรนันท์ ผู้อำนวยการศูนย์การเรียนรู้พิเศษประภาคารปัญญาฯ เป็นผู้รับมอบ ณ ห้องเจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี การไฟฟ้านครหลวง สำนักงานเพลินจิต

     
รองผู้ว่าการ กฟน. กล่าวว่า กฟน. ในฐานะหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ สังกัดกระทรวงมหาดไทย มีความตระหนักในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข และสร้างความเท่าเทียมให้เกิดขึ้นในสังคม พร้อมห่วงใยต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยในครั้งนี้ได้ดำเนินการรวบรวมปฏิทินเก่าที่เหลือใช้จากปี พ.ศ. 2561 จากทั่วทั้งองค์กร มามอบให้แก่ศูนย์การเรียนรู้พิเศษประภาคารปัญญาฯ พร้อมทั้งมอบทุนสนับสนุนทางการศึกษาเป็นเงิน 40,000 บาท เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่อทางด้านการศึกษา การผลิตสื่อการเรียนการสอน     


รองผู้ว่าการ กฟน. กล่าวต่อไปว่า ที่ผ่านมา กฟน. ให้การสนับสนุนหน่วยงานทางด้านการศึกษา โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้พิการทางการมองเห็น และผู้ด้อยโอกาสอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อปีที่ผ่านมา ได้มีการมอบทุนสนับสนุนจำนวน 3,000,000 บาท ให้แก่สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพนักกีฬาคนพิการของประเทศไทยสู่ระดับสากล ตลอดจนมอบปฏิทินการไฟฟ้านครหลวงในรูปแบบอักษรเบรลล์ จำนวน 500 ชุด หนังสืออักษรเบรลล์ เรื่องการใช้ไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย จำนวน 1,250 เล่ม และหนังสือเสียงระบบเดซี่ เรื่องการใช้ไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย จำนวน 3,200 แผ่น ให้แก่สมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย เพื่อส่งมอบความสุขเป็นของขวัญปีใหม่ และนำไปแจกจ่ายเพื่อประโยชน์และความรู้ในการใช้ไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพในชีวิตประจำวันต่อไป     


#พลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานครEnergy for city life, Energize smart living

logoline