svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผู้การฯจราจร ห่วงสุขภาพลูกน้อง กำชับใส่หน้ากากปฎิบัติหน้าที่

31 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ผู้การฯจราจร"กำชับจราจรและที่ประจำด่านตรวจ ใส่หน้ากาก N95 พร้อมจัดตั้งชมรมแม่บ้านตำรวจจราจร หาทุนตรวจสุขภาพตำรวจจราจร ย้ำเป็นหน้าที่ต้องดูแลลูกน้องให้ดี

วันที่ 31 มกราคม พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.จร. ได้มีความห่วงใยข้าราชการตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกการจราจร และตรวจควันดำ ที่ปฏิบัติหน้าที่ และต้องสัมผัสกับฝุ่นละอองตลอดเวลา โดยทางพล.ต.ต.นิธิธร เปิดเผยถึงการดูแลลูกน้องผู้ปฏิบัติงานว่า ตำรวจจราจรผู้ปฏิบัติหน้าที่ ทั้งที่ประจำด่านตรวจทั้ง 20 ด่าน ที่ต้องออกปฏิบัติหน้าที่เกือบทุกวัน ยกเว้นวันอาทิตย์ ซึ่งการเดินรถของบริษัทขนส่งมีน้อย ตนจะเน้นให้ลูกน้องแต่ละคนใส่หน้ากาก N95 ซึ่งมีหลายหน่วยงานเอื้อเฟื้อให้กับบก.จร. และตำรวจท้องที่ แต่ต้องเข้าใจว่าเวลาที่ใส่หน้ากาก N95 นานๆ จะทำให้การหายใจลำบาก จึงอาจจะเปลี่ยนหน้ากากให้บางกว่า N95 เพื่อให้สอดรับกับการทำภารกิจตรวจควันดำตั้งแต่ช่วงเวลา 10.00-13.00 น. ทั้งนี้ตนเป็นห่วงสุขภาพของลูกน้องทุกนาย


พล.ต.ต.นิธิธร เปิดเผยอีกว่า ทางบก.จร. จะจัดตั้งชมรมแม่บ้านตำรวจจราจร เน้นการหาทุนในทางที่ถูกต้อง เพื่อนำมาตรวจสุขภาพร่างกายของตำรวจจราจร ซึ่งตำรวจจราจรเป็นบุคคลแรกที่จะต้องดมค่า PM 2.5 ก่อนประชาชน เพราะต้องอยู่บนท้องถนนปฏิบัติหน้าที่ตลอดมาเป็นระยะเวลานาน หน้าที่ของผมก็จะต้องดูแลลูกน้องให้ดี ขณะเดียวกันทางพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. ก็มีความเป็นห่วงตำรวจจราจรด้วย ได้สั่งกำชับให้ตนดูแลลูกน้องให้ดี รวมถึงให้ดูสถิติหลังจากที่ค่าฝุ่นละอองเยอะขึ้น มีตำรวจจราจรเจ็บป่วยบ้างหรือไม่

ผู้การฯจราจร ห่วงสุขภาพลูกน้อง กำชับใส่หน้ากากปฎิบัติหน้าที่

logoline