svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ลั่น! เอาเรื่องถึงที่สุด รุ่นพี่ ม.3 รุมตื้บรุ่นน้อง ม.2

31 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภายหลังมีการแชร์คลิปวิดีโอ ความยาวประมาณ 43 วินาที เป็นนักเรียนชาย ม.2 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เกาะคา จ.ลำปาง ถูกรุ่นพี่และเพื่อน 12 คนรุมกระทืบและบังคับให้กราบขอโทษ สร้างความสะเทือนใจแก่ผู้ที่พบเห็นและวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง กระทั่งมีการจ่ายค่าทำขวัญและลงโทษกลุ่มนักเรียนดังกล่าวไปแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้องโผล่อีกคลิป! กลุ่มเด็กม.3 โรงเรียนดังจ.ลำปาง "แก็งเดิม" รุมทำร้ายรุ่นน้องแชร์สนั่น!....ม.3 โรงเรียนดังลำปาง ปิดห้องรุมตื๊บน้อง บังคับกราบเท้า

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 31 ม.ค.ได้มีผู้ปกครองของเด็กนักเรียนชั้น ม.2 ของโรงเรียนเดียวกัน จำนวน 2 ราย ซึ่งถูกรุ่นพี่ชั้น ม.3 รุมทำร้าย ทั้งเตะ ต่อยตามคลิปในห้องเรียน และบริเวณหน้าห้องน้ำชายโรงเรียนดังกล่าว เดินทางมาที่ สภ.เกาะคา เพื่อเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน และให้ดำเนินคดีกับนักเรียนชายชั้น ม.3 รุ่นพี่ ที่ก่อเหตุรุมทำร้ายร่างกาย โดยเป็นกลุ่มที่เคยก่อเหตุกับรายแรกที่เป็นข่าว

ลั่น! เอาเรื่องถึงที่สุด รุ่นพี่ ม.3 รุมตื้บรุ่นน้อง ม.2


เด็กชายแมน (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี เปิดเผยว่า ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์นี้ ตนกำลังจะเรียนต่อคาบที่ 3 จู่ๆก็มีรุ่นพี่มาเรียกให้ไปพบที่ห้องเรียน ชั้นที่ 3 โดยออกอุบายว่าให้ไปดูของใช้เพื่อเตรียมตัวไปเข้าค่ายลูกเสือแล้วมีการท้าทายกันและชกต่อยกันตัวต่อตัว ก่อนที่จะมีการรุมทำร้าย

ลั่น! เอาเรื่องถึงที่สุด รุ่นพี่ ม.3 รุมตื้บรุ่นน้อง ม.2



ส่วนสาเหตุอาจจะมาจากรุ่นพี่ไม่ชอบหน้า หรือโกรธที่ไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊คว่า "หมาหมู่" ซึ่งข้อความที่โพสต์ก็โพสต์มานานและก็ลบโพสต์ไปแล้ว โดยได้โพสต์ก่อนที่จะเกิดเหตุรุมทำร้ายนักเรียน ม.2 ซึ่งเป็นคลิปแรก คือ คลิปที่น้อง ม.2 ใส่เสื้อกันหนาวสีแดง ถูกรุมในห้องเรียน และก่อนหน้าไม่เคยมีเรื่องทะเลาะอะไรมาก่อน หลังจากเกิดเหตุก็ยังมีการพูดคุยกันปกติ และยืนยันว่าเป็นกลุ่มเดียวกันที่รุมทำร้ายรวมทั้ง 3 คลิป แต่ตนเองถูกรุม 5 คน เท่านั้น (คลิปสัมภาษณ์ด้านล่าง)

ขณะเดียวกัน ได้มีเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.ลำปาง ได้มีการเรียกเด็กนักเรียนชายชั้น ม.3ที่ก่อเหตุทั้งหมด มาพูดคุยในห้องประชุม โดยไม่ให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปบันทึกภาพแต่อย่างใด

ลั่น! เอาเรื่องถึงที่สุด รุ่นพี่ ม.3 รุมตื้บรุ่นน้อง ม.2



ด้านนายมา (นามสมมุติ) ลุงของเด็กชายแมน เปิดเผยว่า หลังจากได้เห็นคลิปแล้วยังทำใจไม่ได้ และจะเอาเรื่องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด (คลิปสัมภาษณ์ด้านล่าง)




logoline