svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อาชีวะมาแล้ว!....ร่วมด้วยช่วยลด PM 2.5

31 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถาบันการอาชีวะศึกษาวิทยาเขตสมุทรสาคร (วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสาคร) โดยรองผู้อำนวยการ นำคณะครูและนักเรียน ออกมาตั้งเต็นท์ให้บริการภายใต้ชื่อ อาชีวะร่วมด้วยช่วยลด PM 2.5 ตรวจวัดควันดำ เปลี่ยนอุปกรณ์ให้แก่รถจักรยานยนต์กับรถยนต์ บริเวณริมถนนพระราม 2

จากสถานการณ์ปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 เกินมาตรฐานบนคู่ขนานริมถนนพระราม 2 อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.ของวันที่ 31 มกราคม 2562 วัดค่าได้ที่ ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร จนกลายเป็นพื้นที่สีส้มแล้ว โดยถือว่าเป็นปรากฏการณ์ที่ดีขึ้นจากเมื่อวานนี้ ที่ลดลงมาค่อนข้างมาก ส่วนสภาพอากาศนั้นก็ยังคงมีฝุ่นควันคล้ายกับหมอกจางๆ

ขณะเดียวกันเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.ทางสถาบันการอาชีวะศึกษาวิทยาเขตสมุทรสาคร (วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสาคร) โดยการนำของนายนพณัช หงษา รองผู้อำนวยการฯ ก็ได้นำคณะครูและนักเรียนอาชีวะศึกษา ออกมาตั้งเต็นท์ให้บริการภายใต้ชื่อ อาชีวะร่วมด้วยช่วยลด PM 2.5 มีการตรวจวัดสภาพควันดำและเปลี่ยนอุปกรณ์ส่วนควบบางชนิดให้แก่รถจักรยานยนต์กับรถยนต์ โดยตั้งอยู่ที่บริเวณริมถนนพระราม 2 หน้าหมวดการทางมหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ซึ่งจะเปิดให้บริการ 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม 3 กุมภาพันธ์ 2562 ตั้งแต่เวลา 08.00 17.00 น. ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย

และในวันนี้ทางกระทรวงอุตสาหกรรม จะลงพื้นที่ตรวจโรงงานที่มีความเสี่ยงการปล่อยมลพิษใน จังหวัดสมุทรสาคร นำโดยนายสุรพล ชามาตย์ รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม นายทองชัย ชวลิตพิเชษ อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม และนายจุลพงษ์ ทวีศรี หัวหน้าผู้ตรวจกระทรวงอุตสาหกรรม

logoline