svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" ขอบคุณ "พปชร." เสนอนั่ง "นายกฯ" บัญชีพรรค แต่ยังไม่รับ!

31 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประยุทธ์" ขอบคุณ "พรรคพลังประชารัฐ" เคาะนั่ง "นายกฯ" บัญชีพรรค เผย เชิญมาเมื่อไหร่ยินดี แต่ตอนนี้ยังไม่รับ ชี้ มีเวลาถึง 8 ก.พ. ถาม ปชช. อยากให้ทำต่อหรือไม่ ?



เมื่อวันที่ 31 ม.ค.62 เวลา 11.40 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) มีมติให้เสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ในบัญชีนายกฯของพรรคว่า วันนี้ยังไม่มีการทาบทามมา ที่พรรคเสนอชื่อตนนั้น ก็เป็นเรื่องของเขา
"เขาเชิญผมมาเมื่อไหร่ ก็มีเวลาไปถึงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ เขาเชิญผมมาเมื่อไหร่ผมก็รับและยินดี ขอบคุณนะ แต่ยังไม่รับ ขอบคุณที่เชิญ" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
เมื่อถามว่าทราบว่าพรรค ปพชร.จะมาเทียบเชิญในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ถ้ามาเชิญตนก็รับทราบว่ามาเชิญ ส่วนจะรับหรือไม่รับนั้น มีเวลาพิจารณา ประกาศ เซ็นต์ตอบรับในเอกสาร จนถึงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ไม่ต้องมาถามทุกวัน
เมื่อถามว่าการตัดสินใจทางการเมืองในครั้งนี้ คิดมาตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม 2557 เลยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่เคยคิดอยู่แล้ว ไม่เคยคิดแม้แต่วันเดียว เมื่อถามว่า เป็นเพราะขึ้นอยู่กับสถานการณ์ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ก็เห็นปัญหาต่างๆ ก็คิดว่าจำเป็นต้องทำต่อหรือไม่ ประชาชนอยากให้ทำต่อหรือไม่ ซึ่งอยู่ที่ประชาชน ไม่ได้อยู่ที่ตน
เมื่อถามว่า ถ้าไม่คิดถึงนโยบายของพรรคการเมือง สิ่งที่ทำมาทั้งหมดมีส่วนในการตัดสินใจอยากดำเนินนโยบายต่อหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่เกี่ยว ตนเดินหน้าต่อไม่ได้ จึงต้องเดินต่อด้วยนโยบายของรัฐบาลใหม่ จึงต้องเอานโยบายของพรรคที่อยากเป็นรัฐบาลใหม่มาดู ว่าของใครเป็นอย่างไร จากนั้นก็จะได้เลือกตัดสินใจกับพรรคนั้น ก็จบ

logoline