svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

รังสรรค์ กล่าวขอบคุณสมาคมฯ หวังมีอบรม "โปร ไลเซนส์" ต่อเนื่องเพื่อยกระดับวงการฟุตบอลไทย

31 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค หัวหน้าผู้ฝึกสอน สโมสร โปลิศ เทโร เอฟซี ในศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ กล่าวขอบคุณ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่จัดการอบรมผู้ฝึกสอนหลักสูตร AFC 'Pro' Diploma Coaching Course รุ่นที่สอง พร้อมหวังให้มีอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มีจำนวนบุคลากรมากขึ้น ในการช่วยกันพัฒนาวงการฟุตบอลไทย

เฮดโค้ชมังกรโล่เงิน ถือเป็น 1 ใน 21 ผู้เข้าอบรม ที่เข้าร่วมการอบรมโค้ชระดับ โปร ไลเซนส์ ซึ่งถือเป็นรุ่นที่สองในประเทศไทย
"มันก็เป็นเป้าหมายสูงสุดของคนที่เป็นโค้ช การได้มาเรียนโปร ก็เป็นคอร์สสุดท้ายแล้วที่ทุกคนต้องมา ถือว่าเป็นการเตรียมตัวและเพิ่มความรู้ไปในตัวด้วย" โค้ชอ้น กล่าวเริ่ม

รังสรรค์ กล่าวขอบคุณสมาคมฯ หวังมีอบรม "โปร ไลเซนส์" ต่อเนื่องเพื่อยกระดับวงการฟุตบอลไทย


"ผมคิดว่า โค้ชทุกคนจะได้ประโยชน์จากการเรียนหลักสูตรนี้เต็มๆ และส่งต่อให้ถึงนักฟุตบอล เพราะถ้าโค้ชมีความรู้ ไปถ่ายทอดนักฟุตบอล ก็จะทำให้นักฟุตบอลของเราพัฒนาต่อยอดไปได้อีก"
"เป้าหมายแรก ก็ต้องผ่านคอร์สนี้ไปให้ได้ ผมคิดว่าการมาครั้งนี้น่าจะได้ความรู้มากมาย เป้าหมายก็อยากจะพัฒนาตัวเองขึ้นมา และช่วยเหลือคนอื่นๆต่อไป"
"ขอบคุณสมาคมฯ ที่ช่วยสนับสนุนและผลักดัน ให้โค้ชไทย ได้อบรมในหลักสูตรที่สูงที่สุด นี่ก็เป็นรุ่นที่สองแล้ว ก็อยากให้มีรุ่นต่อๆไป จะได้ช่วยผลักดันโค้ชด้วยกัน มีความรู้เพิ่มขึ้น"
"สำหรับบรรยากาศในการอบรม ก็น่าจะได้แบ่งปันประสบการณ์กัน และในอนาคต เราอาจจะได้เจอกันเป็นคู่ต่อสู้กัน ก็น่าจะได้ประสบการณ์กัน นอกจากชาวต่างชาติแล้วก็ยังมีโค้ชไทยอีกหลายคนที่เข้าอบรมในครั้งนี้ก็หวังว่าจะได้ประสบการณ์กลับไป"
การอบรมหลักสูตรดังกล่าว ถือเป็นหลักสูตร สูงสุด โดยผู้ที่ผ่านหลักสูตรนี้ จะสามารถทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนในระดับนานาชาติ โดยเฉพาะทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ อย่างฟุตบอลโลก หรือ ฟุตบอลชิงแชมป์ระดับทวีปเป็นต้น รวมถึงตำแหน่งต่างๆ อาทิ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคของสโมสร และ ทีมชาติ โดยจะใช้เวลาในการอบรม แบ่งเป็น 4 ช่วง
ช่วงแรก 27 วัน อบรมสองหัวข้อใหญ่คือ1. ฟิตเนส2. การฝึกซ้อมในภาคสนาม และ ทฤษฏี
ช่วงที่สอง 23 วัน โดยเป็นการเดินทางไปต่างประเทศเพื่อเก็บเกี่ยวข้อมูลจากประเทศที่ได้รับความนิยมและประสบความสำเร็จในกีฬาฟุตบอล ทั้งจากสโมสร และ ทีมชาติ
ช่วงที่สาม เป็นช่วงระยะเวลาทำงานในรอบ 1 ปี หลังผ่าน 2 ช่วงแรก โดยจะมีการทำรายงานการทำหน้าที่ตลอด 1 ปี ในช่วงเวลาดังกล่าว
ช่วงที่สี่ 30 วัน จะเป็นช่วงเก็บงานทั้งหมด เพื่อมานำเสนอ และทำข้อสอบ
โดยทั้งสี่ช่วงมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 500,000 บาท

logoline