svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ทุเรียนอินโดฯลูกละ 30,000 บาท

30 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทุเรียน 2 ลูกที่อินโดนีเซียถูกขายไปในราคาลูกละกว่า 3 หมื่นบาท ซึ่งเป็นราคาที่ทำให้หลาย ๆ คนตกใจ ขณะที่บรรดาผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ ก็แห่กันมาถ่ายรูปเซลฟี่กับมัน ก่อนที่มันจะถูกกิน

ทุเรียนราคาลูกละ 14 ล้านรูเปียะห์ หรือกว่า 3 หมื่น 1 พันบาทคู่นี้ ถูกนำมาตั้งวางขายในห้างสรรพสินค้า Plaza Asia ในเมืองทาซิกมะลายา ในจังหวัดชวาตะวันตก โดยพวกมันถูกตั้งแสดงอยู่ในตู้กระจก และวางอยู่บนผ้ากำมะหยี่สีแดง ห้อมล้อมโดยบรรดาดอกไม้และใบไม้พลาสติกต่าง ๆ

ทุเรียนอินโดฯลูกละ 30,000 บาท


ราคาของทุเรียนแต่ละลูกพอ ๆ กับรายได้ขั้นต่ำต่อเดือนของคนท้องถิ่นประมาณ 8 เดือน
ที่ต่างจากทุเรียนอื่น ๆ ที่ราคาไม่ได้แพงสุดกู่ ทุเรียนสายพันธุ์ J-Queen นี้ ว่ากันว่าหากินได้ยาก เพราะมันออกลูกแค่ 20 ลูกทุก ๆ 3 ปีเท่านั้น ว่ากันว่ามันมีกลิ่นที่หอมมากขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รสชาติของมันก็ประหลาด คล้ายกับถั่งลิสงผสมกับเนย

ทุเรียนอินโดฯลูกละ 30,000 บาท


มันเป็นทุเรียนพันธุ์ลูกผสม ที่เกิดจากการผสมของทุเรียนพันธุ์ดีหลายสายพันธุ์ โดยฝีมือของหนุ่มวัย 32 ปีที่ชื่ออากา เขาบอกว่ามีแต่เขาคนเดียวเท่านั้นที่ปลูกมันได้

ทุเรียนอินโดฯลูกละ 30,000 บาท

ทางห้างบอกว่า ผู้ที่ซื้อทุเรียนคู่นี้ไป ไม่ต้องการเปิดเผยชื่อ แต่เขาเป็นคนที่รักทุเรียนแต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะประทับใจกับราคาของมัน ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตบางคนบอกว่า ราคาของมันงี่เง่ามาก และถ้าเป็นเขา ก็คงจะเอาเงินไปซื้อรถมอเตอร์ไซค์ ดีกว่าจะเอามาซื้อทุเรียน

ทุเรียนอินโดฯลูกละ 30,000 บาท

logoline