svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สืบบางนาบุกทลายขบวนการแก๊งโจ๋ตระเวนลักรถจยย.ตามหอพัก

30 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสน.บางนา นำกำลังเข้าจับกุม 3 ผู้ต้องหาแก๊งลักรถจยย.ตามหอพักในพื้นที่สน.บางนา และใกล้เคียง หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนจำนวนมากว่ามีแก๊งลักรถระบาดหนัก นอกจากนี้ยังขยายผลไปจับกุมผู้รับซื้อรถที่ขโมยมาได้อีกด้วย

เมื่อวันที่ 30 ม.ค. พ.ต.อ.นคร ทองพานิช ผกก.สน.บางนา พ.ต.ท.วิโรตม์ ผลบุญ รอง ผกก.สส.สน.บางนา พ.ต.ท.ศุภากร แก้วเขียว สว.สส.สน.บางนา พร้อมด้วย ร.ต.อ.สมใจ รอดยัง รองสว.สส.สน.บางนา ร.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ วงค์สิงห์ รองสว.สส.สน.บางนา และร.ต.อ.พิทักษ์ มีจิตร์ รองสว.สส.สน.บางนา ร่วมกันนำกำลังเข้าจับกุม นายนิกร หรือบาส สิงห์โต อายุ 20 ปี นายเบียร์ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี และนายเหนือ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ผู้ต้องหาแก็งตระเวนลักรถ จยย. พร้อมของกลางประกอบไปด้วย
- รถ จยย.ฮอนด้า MSX สีแดง-เทา หมายเลขทะเบียน 8 กบ 5741 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน
- รถ จยย.ฮอนด้า MSX สีขาว สีขาว-เทา ไม่ติดป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน
- รถ จยย.ยามาฮ่า R15 สีเหลือง ไม่ติดป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน
โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่แมนชั่นแห่งหนึ่ง ภายในซอยลาดพร้าว 130 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ

สืบบางนาบุกทลายขบวนการแก๊งโจ๋ตระเวนลักรถจยย.ตามหอพัก


การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายจำนวนมากเข้าร้องทุกข์กับทางตำรวจ สน.บางนา ว่ามีกลุ่มคนร้ายตระเวนลักรถ จยย. ตามหอพัก อพาร์ตเม้นต์ ในพื้นที่ จากนั้นทางตำรวจจึงลงพื้นที่สืบสวน หาเบาะแส กระทั่งทราบว่ากลุ่มคนร้ายรายนี้ยังได้ไปก่อเหตุพื้นที่ข้างเคียง และเป็นกลุ่มวัยรุ่นใน อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงทำการสืบสวนเรื่อยมา จนกระทั่งทราบตัวบุคคลที่ก่อเหตุ ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ทราบว่าคนร้ายทั้ง 3 ราย หลบหนีไปกบดานในหอพักแห่งหนึ่ง ในซอยลาดพร้าว 130 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯจากนั้นกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนนำโดย ร.ต.อ.สมใจ ร.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ และร.ต.อ.พิทักษ์ ได้นำกำลังไปตรวจสอบ จนพบผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย พร้อมของกลางดังกล่าว

สืบบางนาบุกทลายขบวนการแก๊งโจ๋ตระเวนลักรถจยย.ตามหอพัก




หลังจากจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ได้ขยายผลไปจับกุม นายชัยณรงค์ หรือ "เอ" ผลสุวรรณ อายุ 40 ปี ผู้ต้องหารับซื้อของโจร พร้อมของกลางประกอบไปด้วย
- รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ซูเมอร์ เอ็ก สีเหลือง ดำ ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1กฌ 4450 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน
- รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า คลิก ไอ สีดำ ส้ม ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขวง 0099 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน
- รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีลาโน่ ติดแผ่นป้ายทะเบียน อธจ 0119 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน
- รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า ทีทีเอ็กซ์ สีขาว น้ำเงิน ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1กร 2940 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน
- รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 110 ไอ สีน้ำเงิน ดำ ติดแผ่นป้ายทะเบียน 8กณ 9359 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน
- รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮา ฟีลาโน่ สีเทา-ดำ ติดแผ่นป้ายทะเบียน 8กง 5317 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน
- แผ่นป้ายทะเบียน รถจักรยานยนต์ ที่ถูกถอดออก พบอยู่ในลิ้นชักในห้องพัก จำนวน 8 แผ่น จอคอมพิวเตอร์ จำนวน 1 จอ ซีพียู จำนวน 1 เครื่อง แผ่นพิมพ์ จำนวน 1 ชุด และเครื่องแฟ็กซ์ จำนวน 1 เครื่อง ได้ที่บริเวณลานจอดรถรวมใจ อพาร์ทเม้นท์ ซอยลาดพร้าว 80 แยก 22 แขวงและเขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ

สืบบางนาบุกทลายขบวนการแก๊งโจ๋ตระเวนลักรถจยย.ตามหอพัก



ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางทั้งหมด สอบสวนที่สน.บางนาจากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การยอมรับสารภาพว่า นายนิกร หรือบาส นายเบียร์ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี และนายเหนือ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ทั้ง 3 ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง ได้ชักชวนกันขับขี่รถ จยย. ออกตระเวนตามหอพัก อพาร์ตเม้นต์ เมื่อพบว่าลานจอดรถ จยย. ของหอพักใดไม่มีระบบรักษาความปลอดภัยที่แน่นหนา จะเข้าไปเช่าพักอาศัย และฉวยโอกาสยามค่ำคืนลงมาเลือกรถ จยย.ที่เป็นที่ต้องการในท้องตลาดอย่างรถจยย.ฮอนด้า MSX โดยใช้วิธีการต่อไฟวงจรตรง หากพบว่าคันใดมีการล็อคคอรถไว้จะถีบคอรถ จากนั้นจะนำรถที่ได้ไปขายต่อให้กับนายชัยณรงค์ หรือ เอ เมื่อได้เงินมาจะนำไปเปิดห้องอพาร์ตเม้นต์ ตามสถานที่ที่จะลงมือครั้งต่อไป บางครั้งจะนำเงินที่ได้ไปเที่ยวเตร่ตามสถานบันเทิง ใช้ชีวิตหรูหรา และเสพยาเสพติด

โดยผู้ต้องหายอมรับว่า ก่อเหตุเฉพาะในพื้นที่ สน.บางนา มาแล้วกว่า 20 ครั้ง และในพื้นที่ สน.วังทองหลาง สน.ห้วยขวาง สน.ร่มเกล้า และพื้นที่จ.สมุทรปราการ อีกนับครั้งไม่ถ้วน ส่วนนายชัยณรงค์ หรือเอ มีอาชีพเปิดร้านรับซื้อ-ขายอะไหร่รถ จยย. เมื่อรับซื้อสินค้ามาจากผู้ต้องหาทั้ง 3 รายก่อนหน้านี้ จะนำไปชำแหละเอาเฉพาะอะไหร่ หรือบางคันหากมีสภาพดีจะนำไปโพสขายผ่านทางเฟซบุ๊ก มิหนำซ้ำยังปลอมแปลงเอกสารการครอบครองรถมา และอ้างกับลูกค้าว่าเป็นรถที่ได้จากการจำนำมา และหลุดจำนำ เมื่อเหยื่อหลงเชื่อมีการซื้อขายกันเรียบร้อยจะปิดเฟซบุ๊กดังกล่าวนั้นหลบหนี ทำให้เหยื่อติดต่อไม่ได้

สืบบางนาบุกทลายขบวนการแก๊งโจ๋ตระเวนลักรถจยย.ตามหอพัก


อย่างไรก็ตามทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การต้องทำการสอบสวนขยายผลอีกครั้ง เนื่องจากเชื่อว่าคนร้ายกลุ่มนี้มีพฤติการณ์ก่อเหตุมาแล้วไม่ต่ำกว่า 50 ครั้ง หากมีผู้เสียหายรายใดถูกคนร้ายกลุ่มนี้ก่อเหตุลักษณะดังกล่าวสามารถติดต่อ สน.บางนา ได้ทันที เบื้องต้นแจ้งข้อหา"ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะ ฯ"แก่นายนิกร หรือบาส นายเบียร์ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี และนายเหนือ (นามสมมุติ) ส่วนนายชัยณรงค์ หรือเอ ทางตำรวจแจ้งข้อหา "รับของโจรฯ"ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline