svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กทม.ประกาศพื้นที่ควบคุม หวังลดปริมาณฝุ่นพิษ

30 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทมหานคร กับการแก้ปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 โดยกรุงเทพมหานครประกาศพื้นที่ควบคุมเหตุรำคาญทั่วกรุงเทพทั้งหมด 50 เขต

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ได้ลงนามประกาศตาม พ.ร.บ.สาธารณสุข ให้พื้นที่ กทม.ทั้งหมด เป็น "พื้นที่ควบคุมเหตุรำคาญ" เนื่องจากผลกระทบของสภาพอากาศจากปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก หรือ PM2.5 โดยได้สั่งการให้รองปลัด กทม. แจ้งไปยังโรงเรียน 437 แห่งในสังกัด กทม. ให้หยุดทำการเรียนการสอนตั้งแต่ 12.00 น. วันที่ 30 ม.ค.ไปจนถึงวันศุกร์ 1 ก.พ. เพื่อป้องกันผลกระทบต่อเด็กนักเรียน

กทม.ประกาศพื้นที่ควบคุม หวังลดปริมาณฝุ่นพิษ

ด้านรองผู้ว่าฯ กทม. นายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาซักซ้อมวิธีดำเนินการและมาตรการในการจัดการเพื่อแก้ปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก ที่ส่งผลกระทบต่อประชาชน พร้อมเตรียมเชิญเจ้าของอาคาร ผู้ประกอบการก่อสร้าง หารือร่วมกันในวันที่ 1 ก.พ. นี้ เพื่อขอความร่วมมือกำหนดมาตรการควบคุมฝุ่นละออง และเตรียมประสานเจ้าของอาคารให้ติดตั้งเครื่องพ่นหมอกน้ำ และมาตรการในเรื่องการลดกระทบสิ่งแวดล้อมที่ต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัด นอกจากนี้ กทม. ยังเตรียมประสานกับกระทรวงคมนาคมสั่งให้กรมการขนส่งทางบกควบคุมการจราจร และตรวจสอบควันดำของรถยนต์

logoline