svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ญาติเศร้ารับศพนศ.เกมเมอร์ วัย 21 ปี หลังพลัดตกตึกดับ

30 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครอบครัวของ นายพัฒนเดช หอมหวล อายุ 21 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะบริหาร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จ.เชียงใหม่ เดินทางมารับศพที่นินิเวช รพ.ราม หลังเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาเกิดเหตุพลัดตกตึกโรงแรมย่านห้วยขวางเสียชีวิตที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 30 ม.ค. ที่นิติเวช รพ.รามา ครอบครัวของ นายพัฒนเดช หอมหวล อายุ 21 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะบริหาร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จ.เชียงใหม่ ได้เดินทางมารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีด้วยความโศกเศร้า หลังเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาได้เสียชีวิตจากการตกลงมาจากโรงแรมแห่งหนึ่งย่านห้วยขวาง ขณะกำลังซ้อมเกมส์ ROV เพื่อแข่งขันในรายการ เกมส์ออนไลน์ RoV Pro League Season 3 ที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตจักรพงษภูวนารถ ตั้งแต่วันที่ 28-30 ม.ค.62 โดยผู้ตายเป็นหนึ่งในตัวแทนของมหาวิทยาลัยฯ เข้าร่วมแข่งขันพร้อมกับเพื่อน


โดยป้าของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ว่า ทางครอบครัวไม่ได้ติดใจการเสียชีวิตนายพัฒนเดช เพราะเท่าที่เห็นที่เกิดเหตุรั้วระเบียงมีความสูงไม่ถึง 1 เมตร ประกอบกับเพื่อนๆก็เป็นกลุ่มเด็กตั้งใจเรียน เป็นไปได้ว่าผู้ตายคงยืนพิงระเบียงขณะเล่นเกมส์ไปด้วยแล้วหงายหลังตกลงมา ซึ่งทางครอบครัวยังอยู่ในอาการเศร้ากับการเสียชีวิตของน้อง จึงขอไม่พูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีก และไม่ขอให้สัมภาษณ์ใดๆ หลังจากนี้จะเดินทางมาโรงแรมที่เกิดเหตุเพื่ออัญเชิญวิญญาณตามความเชื่อ ก่อนจะนำร่างกลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดล้านทอง (ตอง) ต.ห้วยทราย อ.สันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่

ด้าน พ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป ผกก.สน.ห้วยขวาง เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้ส่งศพผู้เสียชีวิตไปตรวจที่สถาบันนิติเวช รพ.รามา เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งญาติได้ติดต่อรับศพไปแล้ว ในส่วนการสอบสวนเพื่อผู้ตายที่อยู่ในห้อง และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงแรม โดยให้การสอดคล้องกันและเพื่อนระบุว่าผู้ตายออกไปสูบบุรี่ที่ระเบียงซึ่งจุดตรงนั้นเป็นจุดที่วางคอมเพรสเซอร์แอร์ ซึ่งตัวระเบียงมีความสูงเพียง 60 เซนติเมตรเท่านั้น เมื่อตรวจสอบก็พบก้นบุรี่ที่ยังสูบไม่หมดตกอยู่ที่พื้นระเบียง อีกทั้งโทรศัพท์ผู้ตายก็ยังอยู่ในเกมส์ หลังจากทราบว่าผู้ตายหายไปก็รีบวิ่งลงมาดู ส่วนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยระบุว่าได้ยินเสียของหลักตกลงมาจึงรีบไปดูก่อนพบศพ หลังจากนั้นไม่นานเพื่อนก็วิ่งลงมาดู ซึ่งในส่วนนี้ยังไม่พบพิรุจ อย่างไรก็ตามคาดว่าผู้ตายน่าจะพลัดตกลงมาเอง เนื่องจากปกติถ้าเป็นการโดดลงมาจะต้องเอาขาลง ขาก็ต้องหัก แต่ผู้ตายมีบาดแผลที่ศรีษะเพียงอย่างเดียว ในส่วนนี้ก็เป็นเพียงข้อสันนิษฐานเท่านั้น ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องรอผลการชันสูตร จากรพ.รามา อย่างละเอียดอีกครั้ง



logoline