svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นักธุรกิจดังภูเก็ตฆ่าตัวตาย

30 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เช้าวันนี้ (30 ม.ค.62) ร.ต.อ.รณภูมิ เพิ่มพูน ร้อยเวร สภ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีคนผูกคอตายภายในบ้านพักหลังหนึ่งในพื้นที่ภูเก็ต ต.ตลาดเหนือ อ.เมืองภูเก็ต หลังรับแจ้งได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ทั้งนี้ทางญาติไม่สะดวกที่จะให้สื่อเข้าไปทำข่าว และไม่ติดใจกับการเสียชีวิตแต่อย่างใด

ที่เกิดเหตุพบศพชายไทย ใช้เชือกไนลอนสีขาวผูกคอตายกับคานไม้หน้าบ้าน จากการตรวสอบทราบชื่อภายหลัง คือ นายธิติ ตัณฑวณิช อายุ 48 ปี ผู้อำนวยการ บริษัท ซี เอ็กซ์เคอชั่น ผู้ดำเนินธุรกิจด้านการท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต และประธานชมรมเครือข่ายสินค้าและบริการท่องเที่ยวไทย (สบท.) ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตอยู่ระหว่างการสอบสวน เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเกิดจากความเครียดเรื่องธุรกิจ
โดยเวลา 16.00 น. วันเดียวกันนี้ (30 ม.ค.62) ทางครอบครัวได้ทำพิธีรดน้ำศพ นายธิติ ตันฑวณิช (กบ)ที่ วัดอนุภาษกฤษฎาราม (วัดเก็ตโฮ่) ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต และมีพิธีสวดอภิธรรมศพเป็นคืนแรก ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า เนื่องจากทุกคนไม่ทันตั้งตัว โดยเฉพาะครอบครัว และที่ผ่านมาก็ไม่มีท่าทีว่านายธิติฯ จะฆ่าตัวตายแต่อย่างใด
สำหรับ นายธิติ ตัณฑวณิช เป็นทายาทรุ่นที่ 4 ของตระกูลตัณฑวนิช และเป็นลูกชายของนายสิทธิ์ ตัณฑวณิช อดีตเจ้าของโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่งในตัวเมืองภูเก็ต เริ่มทำธุรกิจของตัวเองมานายหลายปี จนกระทั่งได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งประธานชมรมเครือข่ายสินค้าและบริการท่องเที่ยวไทย (สบท.) ทำให้นายธิติ กลับเข้ามาสู่สังคมอีกครั้ง และมีครอบครัวที่น่ารัก มีลูกจำนวน 3 คน โดยเป็นเป็นลูกที่เกิดจากภรรยาคนแรก จำนวน 2 คน และเป็นลูกที่เกิดจากภรรยาคนใหม่ซึ่งเป็นอดีตพยาบาล ชาวจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเพิ่งแต่งงาน จำนวน 1 คน เป็นบุตรชาย
อย่างไรก็ตามสำหรับนายธิติฯ เป็นผู้กว้างขวางในแวดวงด้านการท่องเที่ยว หลังจากที่มีผู้ทราบข่าวก็ได้มีการโพสต์ข้อความแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก อาทิ "สุดสลดกับข่าวรายที่สุดเช้านี้ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัว ตัณฑวณิช และ มิตรสหาย น้องกบ เป็นคนเก่ง มีมนุษย์สัมพันธ์ดีเป็นเลิศ มีมิตรไมตรีจิต อัธยาศัยดีกับทุกคนที่คบ ขอให้ดวงวิญญาณของน้องกบ เดินทางสู่สุคติ สัมปรายภพนะครับ เป็นต้น

logoline