svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พี่สาว "ช่อลัดดา" วอนเลิกดราม่าเงินบริจาคอยู่ครบ

30 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นงลักษณ์ สนิทเชื้อ"พี่สาว"ช่อลัดดา ทาระวัน"หญิงเหยื่อสามีสาดน้ำกรดเสียชีวิต วอนโชเซียลเลิกดราม่า ยืนยันเงินบริจากผ่านชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยังอยู่ครบ 1 ล้าน ส่วน 4 หมื่น มอบให้ยาย เป็นค่าใช้จ่ายย้ายโรงเรียนน้องเตเต้ "อัจฉริยะ" ไม่เคยมายุ่งเกี่ยวกับเงินนี้

จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า เงินบริจาคในบัญชีช่วยเหลือ ด.ญ.เตชินี โฆสิตานนท์ หรือน้องเตเต้ อายุ 12 ปี ลูกสาว น.ส.ช่อลัดดา ทาระวัน หญิงเหยื่อสามี สาดน้ำกรด และเสียชีวิตในเวลาต่อมาหลังจากการปฏิเสธการรักษาของ รพ.พระราม 2 โดยชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้ามาช่วยเหลือทางคดีให้ได้รับความเป็นธรรม และเปิดบัญชีรับบริจาคเงินเพื่อเป็นทุนการศึกษา น้องเตเต้ ได้เงินบริจาครวมทั้งสิ้น 1,040,000 บาท
เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2561 ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม อัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ พร้อมด้วย นางทองอาจ ทาระวัน อายุ 59 ปี แม่น.ส.ช่อลัดดา และน้องเตเต้ เข้าพบและขอบคุณอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ และคณะที่ให้ความเป็นธรรมกับครอบครัว น.ส.ช่อลัดดา จนได้รับความเป็นธรรม และดำเนินคดีกับโรงพยาบาลเพื่อให้ได้มาตรฐานการรักษา และถือโอกาสเป็นสักขีพยานมอบสมุดบัญชีเงินฝาก จำนวนเงิน 1,040,000 บาทให้น้องเตเต้ ด้วย

สำหรับบัญชีดังกล่าว ใช้ชื่อ นงลักษณ์ สนิทเชื้อ พี่สาวน.ส.ช่อลัดดา และน้องเตเต้ เป็นผู้ลงนามเบิกร่วมกัน
นงลักษณ์ ยืนยันว่า เงินบริจาคผ่านชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยังเหลืออยู่ 1 ล้านบาท หลังจาก เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.ปีที่แล้ว เบิกให้นางทองอาจ ไป 40,000 บาทเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการย้ายโรงเรียน และค่าใช้จ่ายในครอบครัว เงินจำนวนนี้ไม่เกี่ยวกับค่าทำศพ เงินประกันสังคม ซึ่งจะเข้าบัญชีน้องเตเต้ 2 ส่วน ของยาย 1 ส่วน แต่ยาย เคยพูดว่า มีคนมาทวงหนี้ น.ส.ช่อลัดดา แต่เป็นหนี้ปากเปล่าไม่มีหลักฐาน
นงลักษณ์ ย้ำว่า นายอัจฉริยะ ไม่เคยมายุ่งเกี่ยวกับเงินบริจาค มีแต่เห็นนายอัจฉริยะ หยิบยื่นเงินให้น้องเตเต้ โต้ลั่นเลิกดราม่าเงินบริจากผ่านชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยังอยู่ครบ 1 ล้าน ส่วน 4 หมื่น มอบให้ยายเป็นค่าใช้จ่ายย้ายโรงเรียนน้องเตเต้

logoline